ขนข้าวสารขึ้น C-130 แลกอาหารทะเลระนอง ช่วยเกษตรกรเชื่อมโยงสินค้า


เพิ่มเพื่อน    

กองทัพอากาศ ให้การสนับสนุนเครื่องบินลำเลียงแบบ C-130 เพื่อขนลำเลียงข้าวสารหอมมะลิของ จ.บุรีรัมย์ ไปแลกเปลี่ยนกับผลิตภัณฑ์และอาหารทะเลแปรรูปของ จ.ระนอง เป็นการเชื่อมโยงสินค้า และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรระหว่าง จ.ระนอง กับ จ.บุรีรัมย์ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ให้มีแหล่งจำหน่ายซื้อ-ขายสินค้าการเกษตร ในห้วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

9 มิ.ย.64 - ที่ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานส่งมอบข้าวสารหอมมะลิ 100 % ของ จ.บุรีรัมย์ ของสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. บุรีรัมย์ จำกัด ให้กับ จ.ระนอง เพื่อนำแลกเปลี่ยนสินค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร และอาหารทะเลแปรรูปของ จ.ระนอง เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 และเพื่อเชื่อมโยงสินค้า ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของเกษตรกร สถาบันเกษตรกร ผู้ประกอบการ ให้มีแหล่งจำหน่ายซื้อ-ขาย และมีการบริหารจัดการสินค้าเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในห้วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

โดยมีพลอากาศโท ตรีพล อ่องไพฑูรย์ รองเสนาธิการทหารอากาศ เป็นตัวแทนในการรับมอบ และขนลำเลียงโดยเครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศ จากท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ไปยังท่าอากาศยานระนอง และมีสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนสหกรณ์ และภาคเอกชน เข้าร่วมการส่งมอบข้าวสารของ จ.บุรีรัมย์ ให้กับ จ.ระนองในครั้งนี้ด้วย

โดย จ.บุรีรัมย์ ได้มีการขนลำเลียงข้าวสารหอมมะลิ ข้าวสารไรซ์เบอรี่ และข้าวสารกล้อง น้ำหนักรวม 9.35 ตัน มูลค่า 310,050 บาท ขึ้นเครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศ เพื่อทำการขนลำเลียงโดยทางเครื่องบิน บินตรงไปยังท่าอากาศยานระนอง อ.เมือง จ.ระนอง เพื่อนำไปไปแลกเปลี่ยนกับผลิตภัณฑ์ และอาหารทะเลแปรรูปของ จ.ระนอง คือ กาแฟแปรรูป เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ปลาทูแช่แข็ง น้ำมันปาล์ม และอาหารทะเลแปรรูป มูลค่า 170,170 บาท

ทั้งนี้ สำหรับการแลกเปลี่ยนสินค้า และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือ ในการดำเนินโครงการเชื่อมโยงสินค้า และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรระหว่าง จ.ระนอง กับ จ.บุรีรัมย์ สู้ภัยโควิด-19 ซึ่งการขนส่งสินค้าครั้งนี้ นอกจากกองทัพอากาศ จะได้ให้การสนับสนุนเครื่องบิน C-130 ในการลำเลียงสินค้าแลกเปลี่ยนกันแล้ว กองทัพอากาศยังได้สนับสนุนซื้อข้าวสารหอมมะลิ 100 % ซึ่งเป็นสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพของ จ.บุรีรัมย์ จำนวน 3.176 ตัน มีมูลค่ารวม 102,567.00 บาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"