ไม่ลัดคิว 'นิพิฏฐ์' ชมอดีตนายกฯเพิ่งรับวัคซีนโควิดเข็มแรก ไม่ใช้สิทธิพิเศษ ลงทะเบียนฉีดพร้อมปชช.


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.64 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยแสดงความคิดเห็นต่อกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก ตามโครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย โดยระบุว่า ตามคิว ผมถามผู้ใกล้ชิดท่านอดีตนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาหลายครั้ง ว่า ท่านอดีตนายกฯฉีดวัคซีนหรือยัง ผู้ใกล้ชิดท่านตอบว่า ยังไม่ได้ฉีด ผมถามว่าทำไม ได้รับคำตอบว่า ท่านขอฉีดด้วยการลงทะเบียนเหมือนประชาชนทั่วไป ชาวบ้านได้ฉีดเมื่อไหร่ ท่านก็จะฉีดเมื่อนั้น

ผมทราบเป็นการภายในว่า ถ้าท่านอดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการฉีด ท่านก็สามารถฉีดได้ก่อน เพราะดารา,นักร้อง,คนดังๆ ฉีดกันก่อนเป็นว่าเล่นก็เห็นๆกันอยู่ แต่ท่านอดีตนายกฯ ไม่ขอรับสิทธิฉีดก่อนประชาชน

คนเช่นนี้ ใครจะว่าอย่างไรก็แล้วแต่ ผมว่าเป็นนักการเมืองที่หาได้ยาก เมืองไทยเราเชิดชู ยกย่อง ผู้นำต่างชาติ ที่ปฏิบัติตามกฎ ตามระเบียบ ไม่ลัดคิว แต่ผู้นำในเมืองไทยแบบท่านอดีตนายกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เราเห็นแล้วก็เฉยๆ เมืองไทยก็แปลกๆ อย่างนี้แหละ เรานิยมของนอก ว่างั้นเถอะ!  

ผมว่า ในประเทศไทย บรรดาอดีตนายกรัฐมนตรี ก็น่าจะมีท่านอดีตนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพียงท่านเดียว ที่รอฉีดวัคซีนพร้อมประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"