ญาติจัดงานศพทนายเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน แพทย์ระบุสาเหตุเบื้องต้น-รอยืนยันผลวินิจฉัยอีกครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

ญาติตั้งศพทำพิธีบำเพ็ญกุศลทนายวัย 61 เสียชีวิตหลังรับวัคซีนแอสตราฯ หลังผ่าชันสูตรศพ แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากผนังหัวใจหนาตัวจากความดันโลหิตสูง ขณะที่ภรรยาผู้ตายเชื่อว่ามีอาการแทรกซ้อน เกิดจากการฉีดวัคซีนเพราะสามีเป็นคนแข็งแรง ชอบทำสวน

11 มิ.ย.64 - ญาติตั้งศพนายพฤติชัย มากสิน หรือทนายฟื้น อายุ 61 ปี ทำพิธีบำเพ็ญกุศลภายในวัดในช่อง ม.2 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ที่เสียชีวิตภายหลังรับวัคซีนแอสตราเซเนกา ที่จุดบริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกระบี่ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.64 และเสียชีวิตในวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยญาติได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จ.ภูเก็ต ซึ่งแพทย์ระบุ สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากผนังหัวใจหนาตัวจากความดันโลหิตสูง ขณะที่ญาติเชื่อว่า เสียชีวิตจากสาเหตุที่ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 จึงทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนและเสียชีวิต

โดยนางรัตนา กลับฉิ่ง อายุ 55 ปี ภรรยานายพฤติชัย กล่าวว่า สามีได้ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา สำหรับผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรังที่โรงพยาบาลกระบี่เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังรอดูอาการ30 นาที ก็ไม่มีอาการอะไร แต่พอวันที่ 9 มิ.ย. เวลาประมาณ 11.00 น. สามีเกิดอาการจุก  แน่นหน้าอก หลานชายจึงได้พาส่งที่ห้องฉุกเฉินรพ.กระบี่ เช็กคลื่นหัวใจ เอ็กซเรย์ เจาะเลือดและให้กินยาละลายลิ่มเลือด แต่อาการยังไม่ดีขึ้น จากนั้นหมอให้นานรอดูอาการ 1 คืน กระทั่งวันที่ 10 มิ.ย.ช่วงประมาณ 10-11 โมงครึ่ง สามีก็เกิดอาการช็อก หมอปั๊มหัวใจแต่ก็ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เชื่อว่า สาเหตุเกิดจากการฉีดวัคซีน เพราะที่ผ่านมาสามีมีร่างกายแข็งแรง ทำสวนยางสวนปาล์ม ซึ่งหลังจากเสร็จงานศพก็จะรวบรวมเอกสาร จากรพ.เพื่อ ยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาต่อไป

ขณะที่นายจำลอง มากสิน น้องชายผู้ตาย กล่าวว่า จากการสอบถามแพทย์ที่ชันสูตร ทราบว่าการฉีดวัคซีนก็อาจจะมีผลทำให้หัวใจเต้นผิดปกติได้ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะรอผลการวินิจฉัยจากโรงพยาบาลกระบี่อีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุอะไร หลังจากนั้นจะหารือกับญาติว่าจะทำอย่างไรต้องรอให้เสร็จจากงานก่อน

ขณะที่โรงพยาบาลกระบี่ได้ส่งพวงหรีดมาร่วมไว้อาลัยในพิธีศพแล้ว

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกระบี่ที่นำพวงหรีดมา แจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่พร้อมคณะ จะมาร่วมพิธีเพื่อไว้อาลัยผู้เสียชีวิตด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"