ท่าน ว.วชิรเมธี พร้อม อ.เฉลิมชัย ฉีดวัคซีนโควิด ชวนปชช.สร้างภูมิคุ้มกัน-เดินหน้าประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.64 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ตึกสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมือง จ.เชียงราย พระรัตนมุณี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค ติสฺสวํโส) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง อ.เมือง จ.เชียงราย พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี จากไร่เชิญตะวัน และพระเกจิชื่อดังในจังหวัดเชียงราย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้สร้างสรรค์ศิลปะที่วัดร่องขุ่น ร่วมฉีดวัคซีน "แอสตราเซเนกา" ป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยมีนายแพทย์ วัชรพงศ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นำบุคลากรทางการแพทย์ทำการฉีดวัคซีนพร้อมกับผู้สูงอายุในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย

อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนได้ไปร่วมฉีดวัคซีนกันด้วยและไม่ต้องกลัว เพื่อให้ประเทศชาติของเราได้เปิดประเทศกันได้เสียที ส่วนจะเป็นวัคซีนยี่ห้ออะไรก็ได้ให้ไปฉีด ผลข้างเคียงก็ไม่ต้องกลัวเพราะมีจำนวนน้อยมากและไม่ได้มากมาย อยากให้ช่วยกันเพื่อให้บ้านเมืองเราเปิดได้เร็ว เศรษฐกิจจะได้เดินหน้าไม่เช่นนั้นก็จะจมปลักอยู่เช่นนี้ถือว่าฉีดช่วยชาติก็แล้วกัน สำหรับการฉีดของตนนั้นแทบไม่รู้สึกใดๆ เลย สบายๆ ตนอายุ 66 ปีย่าง 67 ปีแล้วก็ยิ่งต้องฉีด 

"การท่องเที่ยวที่วัดร่องขุ่นนั้นปัจจุบันยังคงปิดอยู่ แต่ก็กำลังพิจารณาจะให้เปิดเพราะจำนวนผู้ป่วยใน จ.เชียงราย น้อยลงจนแทบจะไม่มีแล้วแต่ก็ต้องดูสถานการณ์ทั่วประเทศโดยเฉพาะกรุงเทพฯ และจังหวัดที่มีผู้ป่วยจำนวนมากให้เบาบางลงก่อน ส่วนพนักงานภายในวัดที่มีประมาณ 145 คน ก็ให้ไปผลิตชิ้นงานศิลปะต่างๆ เพื่อรองรับการเปิดในอนาคต" อ.เฉลิมชัย กล่าว

ด้านพระเมธีวชิโรดม กล่าวว่า เมื่อฉีดวัคซีนแล้วรู้สึกโล่งใจทันที เพราะทำให้ตัวเองมีภูมิคุ้มกันขึ้นมาแล้วในระดับหนึ่ง ส่วนญาติโยมที่จะเข้าไปเยี่ยมก็จะมีความสบายใจ จึงจะเห็นได้ว่าอานิสงส์ของการฉีดวัคซีนไม่ได้เกิดเฉพาะกับพระภิกษุ แต่ยังมีต่อญาติโยมที่จะได้มั่นใจในความปลอดภัยอีกด้วย จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนได้ไปฉีดวัคซีนเพื่อให้กายและใจของเราฟื้นฟูขึ้นมา เมื่อกายใจของเราได้รับการฟื้นฟูก็จะทำให้ประเทศชาติฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็วต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"