เปิดเรียนวันแรกคึกคัก! เข้มมาตรการป้องกันโควิด


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกในพื้นที่จังหวัดชัยนาทเป็นไปอย่างคึกคัก  โดยที่โรงเรียนอนุบาลชัยนาท ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมขนาดใหญ่พิเศษของจังหวัด   ตั้งแต่เช้าพ่อแม่ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานเดินทางไปส่งที่โรงเรียน โดยมีคุณครูคอยให้การต้อนรับ และมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ไปคอยดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร คอยดูแลการจราจรไม่ให้ติดขัด    ซึ่งทางโรงเรียนได้มีมาตรการในการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด  โดยให้นักเรียนและผู้ปกครองทุกคนที่เดินเข้ามาในโรงเรียน จะต้องสวมหน้ากากอนามัย  ตรวจวัดอุณหภูมิ  ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล และเดินย่ำน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ก่อนจะเดินขึ้นไปในอาคารเรียน

นายจรรยงค์ พุ่มมูล  รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลชัยนาท  เปิดเผยว่า  เนื่องจากโรงเรียนอนุบาลชัยนาท เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียน 2,288 คน  จึงต้องจัดการเรียนการสอนรูปแบบผสมผสาน   โดยแบ่งนักเรียนในแต่ละห้องเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม A(เลขที่คี่)  และกลุ่ม B (เลขที่คู่)  เพื่อลดจำนวนนักเรียนในแต่ละห้อง และรักษาระยะห่าง โดยกำหนดให้ทั้ง 2 กลุ่มสลับวันมาเรียนวันเว้นวัน  ในวันที่มาเรียนจะเรียนแบบ On-site เต็มรูปแบบเหมือนการเรียนตามปกติ ส่วนในวันที่หยุดอยู่บ้านจะเรียนแบบ Online ผ่านแอปพลิเคชัน Line , Zoom หรือ Google meet หรือ On-hand คือมีใบงาน หรือแบบฝึกไปให้ทำที่บ้านตามความพร้อมและความเหมาะสมของเด็กแต่ละวัย   นอกจากนี้ในช่วงเวลาพักเที่ยงก็จะให้แต่ละชั้นเรียนพักเที่ยงเหลื่อมเวลากัน  และให้งดเล่นสนามเด็กเล่นและเครื่องเล่นทุกชนิด  และที่สำคัญคือให้นักเรียนและครูทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในโรงเรียน

ด้าน นายนิคม สนิท   ผู้ปกครองนักเรียน  บอกว่า รู้สึกดีใจที่โรงเรียนเปิดเรียนได้แล้ว ลูกของตนที่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ก็ดีใจเช่นกัน เพราะได้มาโรงเรียน ได้มาเจอเพื่อน เจอครู หลังจากที่ปิดเทอมไปนานกว่า 2 เดือน  ส่วนเรื่องความปลอดภัยมีความมั่นใจว่าโรงเรียนมีมาตรการในการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด  จึงไม่ค่อยวิตกมาก ว่าลูกจะติดเชื้อ แต่ก็กำชับให้ลูกสวมหน้ากากอนามัยไว้ตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างกับเพื่อนเวลาพูดคุยกันเพื่อป้องกันโรค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"