กรุงไทยแจงแอปฯเป๋าตังล่ม ชี้รองรับได้พร้อมกันแค่ 1.6 ล้านคน ไม่ใช่ 30 ล้านคน


เพิ่มเพื่อน    

 

14 มิ.ย. 2564 จากกรณี กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนผู้มีสิทธิลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” ระยะที่ 3 วันที่ 14 มิ.ย.2564 เป็นวันแรก เวลา 06.00 น.-22.00 น. จนกว่าจะครบจำนวนไม่เกิน 31 ล้านคน ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ซึ่งระบบลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ โดยก่อนหน้านี้ ธนาคารกรุงไทย ให้ข้อมูลว่า แอปพลิเคชัน สามารถรองรับผู้ใช้งานได้มากกว่า 30  ล้านคน ได้นั้น 

ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงว่า เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ยอด 30 ล้านคน หมายถึง ปริมาณผู้ใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งพัฒนาระบบให้สามารถรองรับผู้ใช้งานได้มากกว่า 30 ล้านคน ไม่ใช่ ลงทะเบียนพร้อมกันได้มากกว่า 30 ล้านคน 
ทั้งนี้ ข้อเท็จจริงคือ แอปฯเป๋าตัง สามารถระบบรองรับการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 พร้อมกันได้ประมาณ 1.6 ล้านราย ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง โดยจะเรียงลำดับใช้บริการคนที่เข้าลำดับหลังจากนั้น ต้องรอให้คนก่อนหน้านี้ออกจากระบบก่อน  เนื่องจากมีผู้เข้าใช้งานแอปฯเป๋าจำนวนมาก แนะนำให้ลงทะเบียนผ่านเว็บ www.คนละครึ่ง.com เพื่อความสะดวก 

ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า ในช่วงเวลา 09.30 น. ระบบของแอปพลิเคชันเป๋าตัง สามารถกลับมาใช้งานได้แล้ว แต่เพื่อความสะดวกของผู้ลงทะเบียน สามารถเลือกลงทะเบียนผ่าน 2 ช่องทางคือ แอปพลิเคชันเป๋าตัง และ เว็บไซต์ 
ทั้งนี้ ขอให้ผู้ที่สนใจ ทยอยลงทะเบียน เนื่องจากกระทรวงการคลัง เชื่อว่า ตัวเลขลงทะเบียนร่วมโครงการที่ 31 ล้านคน จะเพียงพอสำหรับทุกคน โดยเวลา 10.30 น. คงเหลือสิทธิร่วมโครงการ 12.2 ล้านสิทธิ์ จากจำนวน 31 ล้านสิทธิ โดยสามารถลงทะเบียนไปแล้วเกินครึ่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"