เจ้าลัทธิชาวอินเดียมีเมีย39 ลูก94 ป่วยเสียชีวิตด้วยวัย76


เพิ่มเพื่อน    

ชายชาวอินเดียเจ้าลัทธิที่มีเมียได้หลายคนและเป็นหัวหน้าครอบครัวขนาดใหญ่ที่สุดในอินเดียด้วยจำนวนสมาชิก 167 คน เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทิ้งภรรยา 39 คนเป็นหม้าย

แฟ้มภาพ ครอบครัวของซิโอนา ชานา ถ่ายภาพหมู่เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2554 (Photo by Richard Grange/Barcroft India/Getty Images)

    รายงานของเพรสส์ทรัสต์ออฟอินเดียเมื่อวันจันทร์กล่าวว่า ซิโอนา ชานา ผู้นำลัทธิชานารุ่นปัจจุบัน ป่วยเป็นเบาหวานและความดันโลหิตสูง เขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน มุขมนตรีโซรัมทันกา ของรัฐมิโซรัม ทวีตแจ้งข่าวการเสียชีวิตของเขา โดยบอกว่า รัฐมิโซรัมและหมู่บ้าน Baktawng Tlangnuam กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของรัฐนี้ก็เพราะครอบครัวของเขา

    สื่อของอินเดียอ้างว่า เขาเป็นหัวหน้าครอบครัวขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนภรรยา 39 คน ลูก 94 คน และหลาน 33 คน รวมตัวเขาด้วยครอบครัวนี้มีสมาชิกอย่างน้อย 167 คน แต่จากรายงานของรอยเตอร์ เจ้าลัทธิมอร์มอนในแคนาดาชื่อวินสตัน แบล็กมอร์ มีลูกประมาณ 150 คนจากภรรยา 27 คน รวมเป็น 178 คน

    เอเอฟพีและบีบีซีรายงานว่า ปู่ของซิโอนาเป็นผู้ก่อตั้งลัทธิชานาเมื่อปี 2485 ปัจจุบันลัทธินี้มีสมาชิกรวมกันเกือบ 2,000 คน

    ข่าวรอยเตอร์กล่าวว่า ซิโอนาแต่งงานกับภรรยาคนแรกเมื่อเขาอายุ 17 ปี เขาเคยคุยว่ามีอยู่ปีหนึ่งเขาแต่งภรรยาถึง 10 คน ภรรยาของเขาอยู่รวมกันในหอพักใกล้กับห้องนอนของเขา คนท้องถิ่นกล่าวกันว่า ซิโอนาชอบให้ภรรยา 7-8 คนอยู่ข้างกายเขาตลอดเวลา

    ลัทธิชานาที่ให้ชายมีภรรยาได้หลายคนนั้น อ้างอิงจากคำสอนของศาสนาคริสต์ ถึงแม้ว่าพวกผู้นำคริสตจักรเพรสไบทีเรียน ที่เป็นนิกายหลักในรัฐนี้ จะปฏิเสธปรัชญาการมีภรรยาหลายคนของลัทธินี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"