เปิดตำนาน‘ทูพัค’แร็ปเปอร์ชื่อดังกับปริศนาฆาตกรรมที่ยังไม่คลี่คลาย


เพิ่มเพื่อน    

 

     โมโน ฟิล์ม พาคุณร่วมไขคดีปริศนาฆาตกรรมที่ทำให้วันศุกร์13 กลายเป็นฝันร้ายของแร็ปเปอร์แทบทั้งโลก วันปิดตำนานศิลปินเพลงแร็ป “ทูพัค ชาเคอร์” ที่ถูกกระหน่ำยิงหลังนั่งรถออกมาจากสังเวียนเดือดของ ไมค์ ไทสัน เมื่อคืนวันที่7 กันยายน 1996 ทูพัคและเสียชีวิตลงในอีก6 วันถัดมา(วันที่13 กันยายน1996) โดยปัจจุบันยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ได้

     ทูพัค อมารู ชาเคอร์ เป็นนักร้องเพลงแร็ปชาวอเมริกันที่ส่อแววมาตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเรียน กระทั่งได้ตั้งวงดนตรีของโรงเรียนในปี1979 และได้เข้าไปอยู่ในสังกัด Atron Gregory ซึ่งในขณะนั้นมีศิลปินฮิปฮอปอัลเทอร์เนทีฟอย่าง Digital Underground ที่เป็นที่รู้จักในสมัยแรกๆที่ทูพัคเข้ามาในสังกัดเขาทำทุกหน้าที่ในวง ตั้งแต่การยกของและแดนเซอร์ กระทั่งมีโอกาสได้ร่วมแจมในเพลง Same Song ของวงDigital Underground นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชื่อทูพัคเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นและในเดือน พฤศจิกายน ปี1991 ทูพัคก็ได้ออกอัลบั้มแรกของตัวเองโดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า 2PACALYPSE NOW ซึ่งเป็นอัลบั้มใต้ดินที่ได้รับเสียงวิจารณ์ดีมาก และยังเป็นอัลบั้มแห่งแรงบันดาลใจของใครหลายๆคนไม่เว้นแม้แต่ “เอมิเน็ม

     ครั้งหนึ่งทูพัคเคยต้องโทษคดีล่วงละเมิดหญิงสาววัย19 เขาต้องจำคุกนานเกือบปี ด้วยความช่วยเหลือจากเจ้าของ Dead Roll Record ที่วิ่งเต้นช่วยเหลือทูพัคแลกกับการทำอัลบั้มให้กับค่าย โดยก่อนเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ทูพัคเคยถูกยิงปางตายมาก่อน ในความคิดของเขามองว่าเป็นฝีมือของ บิ๊กกี้ สมอลล์ นักร้องเพลงแร็ปฝั่งตะวันออกซึ่งเคยเป็นเพื่อนรักของเขา ทูพัคเป็นนักร้องเพลงแร็ปจากฝั่งตะวันตกเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ทั้งสองฝั่งผิดใจกันนำไปสู่สงครามระหว่างแร็ปเปอร์ขึ้น (อีสต์โคสต์ เวสต์โคสต์) ทั้งสองฝั่งเกิดความขัดแย้งกันมากขึ้นๆ กระทั่งใน ปี1996 ทูพัค ชาเคอร์ ถูกยิงเสียชีวิตตามที่กล่าวมา 

     คดีการสังหารนักร้องแร็ปเปอร์ยังคงเป็นปริศนา ขณะเดียวกันคดีนี้ทำให้วงการตำรวจแอลเอLAPD ตื่นตัวคิดจะล้มล้างอำนาจมืดให้หมดสิ้น แต่กลับทำให้มีคนถูกกำจัดคนแล้วคนเล่า กระทั่งคดีนี้ถูกรื้อมาปัดฝุ่นอีกครั้ง และครั้งนี้จะสามารถคลี่คลายปมสังหารและจับตัวฆาตกรได้หรือไม่ ร่วมพิสูจน์ความจริงได้ใน “City of Lies ทูพัคบิ๊กกี้คดีไม่เงียบ” เร็วๆนี้!

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"