SENAปั้นเรือธง 'เสนาคิทท์'ลุยคอนโดต่ำล้านเจาะทำเลใกล้แหล่งงาน


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย. 64 - นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานในปี 2564 ว่า ยังคงมุ่งสู่เป้าหมายตามต้นปีที่ได้ประกาศไว้ ภายใต้มาตรการ “SENA Strong”  ล่าสุดปรับแผนการเปิดโครงการใหม่ จาก 17 โครงการ รวมมูลค่า 15,700  ล้านบาท เป็น 18 โครงการ รวมมูลค่า 16,764 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายเดิมไว้ที่ 11,100 ล้านบาท และเป้ารายได้ที่ 10,000 ล้านบาท

สำหรับแบรนด์เสนาคิทท์เป็นหนึ่งในแบรนด์ของเสนาที่ขับเคลื่อนแผนธุรกิจในนี้ และตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงของคนที่มีรายได้จำกัด และต้องการที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง ในราคาที่สามารถจับต้องได้ง่าย มาพร้อมแนวคิดของแบรนด์ “เสนาคิทท์ คอนโดของคนช่างคิด” นั่นเอง

ขณะเดียวกันจากการศึกษาคอนซูมเมอร์อินไซด์ของลูกค้าเสนาคิทท์ จะเห็นได้ว่าคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้านั้น ต้องเป็นคอนโดที่อยู่บนทำเลใกล้แหล่งงาน เพื่อความสะดวกสบาย และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ รวมถึงระดับราคาต้องไม่แพงสามารถจับต้องได้ แต่ได้ของที่คุ้มค่า ส่วนที่อยู่อาศัยถือเป็นปัจจัย 4 มีคนจำนวนมากที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง แต่ฐานรายได้เอื้อมไม่ถึงระดับราคาทาวน์เฮาส์ในทำเลนั้นๆ ทำให้คอนโดฯ ระดับราคาต่ำล้าน จึงเข้ามาตอบโจทย์ให้กับลูกค้าในกลุ่มนี้

ทั้งนี้ บริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องความคิดละเอียดและใส่ใจอย่างต่อเนื่อง โดยการนำอินไซต์ลูกค้ามาปรับใช้ในการพัฒนาสินค้าและการบริการในปีนี้ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด โดยเน้นเจาะทำเลรอบนอกเมือง ใกล้แหล่งงาน เน้นขนาดโครงการไม่ใหญ่มาก ฟังก์ชั่นภายในออกแบบกั้นห้องเป็นสัดส่วน ให้พื้นที่ส่วนกลาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบและคุ้ม เพียบพร้อมเหมาะกับการอยู่อาศัย เรียกได้ว่า เสนาคิทท์ ให้ความครบและคุ้ม ดีกว่าที่คิด

นางสาวเกษรา กล่าวว่า ปัจจุบันมีโครงการแบรนด์เสนาคิทท์อยู่ระหว่างการเปิดขายและเตรียมเปิดตามแผนธุรกิจใหม่รวมทั้งสิ้น 12 โครงการ รวมมูลค่า 5,010 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการเปิดขาย 4 โครงการ รวมมูลค่า 1,306 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.เสนาคิทท์ เพชรเกษม – พุทธมณฑล สาย 7 2. เสนาคิทท์ เอ็มอาร์ที – บางแค 3.เดอะ คิทท์ รังสิต – ติวานนท์ และ 4. เดอะ คิทท์ พลหโยธิน - คูคต

ส่วนโครงการเปิดใหม่ในปี 2564 อีก 8 โครงการ รวมมูลค่า 3,704 ล้านบาท โดยเปิดไปแล้วช่วงไตรมาส 1/64 จำนวน 1 โครงการคือ เสนาคิทท์ เวสต์เกต – บางบัวทอง  ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 50% ส่วนอีก 7 โครงการ มีแผนจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3/64 และไตรมาส 4/64 ตามลำดับ ประกอบด้วย 1. เสนาคิทท์ ฉลองกรุง – ลาดกระบัง 2.เสนาคิทท์ บางปู 3.เสนาคิทท์ บีทีเอส สะพานใหม่ 4.เสนาคิทท์ รังสิต – คลอง 4 5.เสนาคิทท์ เอ็มอาร์ที – บางแค (เฟส 2) 6.เสนาคิทท์ ศรีนครินทร์ - ศรีด่าน และ 7.เสนาคิทท์ ธรรมศาสตร์ – คลอง 1

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดอสังหาฯ จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นของการแพร่ระบาดของโควิด – 19 นับเป็นวิกฤตที่สร้างความท้าทาย และเป็นโจทย์ยากที่จะกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวให้เร็วและให้ทันในทุกด้าน พร้อมกับมองหากลยุทธ์และตลาดใหม่ๆ เข้ามาปรับใช้ โดยที่เป้าหมายสำคัญไม่ใช่แค่การประคองตัวให้รอดในยุคนี้ แต่ยังต้องสร้างการเติบโตครั้งใหม่ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในปัจจุบันด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"