กลุ่มอาชีพอิสระ-คนกลางคืน บุกยื่นปธ.สภาฯ วอนรัฐยกเลิกคำสั่งปิดสถานบันเทิงแบบเหมารวม


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.64 - เมื่อเวลา 10.10 น. ที่รัฐสภา นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นํานายนนทเดช บูรณะสิทธิพร ตัวแทนสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิง พร้อมคณะ ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ผ่านนายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยนายปริญญ์ กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มอาชีพอิสระคนกลางคืนไม่ได้รับการเหลียวแลจากรัฐบาล ซึ่งพวกเขาต้องการได้รับการเยียวยาอย่างทันท่วงที เพราะสถานบันเทิงโดนสั่งปิดทั้ง 3 ระลอก

ด้านนายนนทเดช กล่าวว่า ทางสมาพันธ์ผู้ประบกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนฯ ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล ดังนี้ 1.ยกเลิกคำสั่งปิดสถาบันเทิงแบบเหมารวม 2.ขอให้มีคำสั่งปลดล็อคเพื่อให้ธุรกิจกลางคืนได้กลับมาเปิดกิจการ และสามารถจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ภายในวันที่ 1 ก.ค. 64 โดยให้คงการปฏิบัติตามมาตรการคำสั่งของ ศบค. เพื่อรักษามาตรฐานการควบคุมโรค 

3.ผ่อนปรนให้สามารถขายแอลกอฮอล์เพื่อบริโภคในร้านค้าได้ 4.ผ่อนปรนให้มีการจัดงานมหรสพ โดยให้คงการปฏิบัติตามมาตรการ 5.พิจารณาการจัดสรรฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานประกอบการธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิงโดยเร็วที่สุด 6.พิจารณาให้มีนโยบายที่ชัดเจนเรื่องการเยียวยา การพักชำระหนี้ และการกู้ยืมดอกเบี้ยต่ำ

“ตอนนี้พวกเราที่ประกอบอาชีพในเวลากลางคืนปรับตัวตามที่ทุกภาคส่วนแนะนำ ไปเปิดร้านกาแฟดริป ทำข้าวไข่เจียว ทำอาหารตามสั่งขาย แต่ก็ทำได้ไม่นาน เพราะมีแต่เพื่อนๆช่วยอุดหนุน อีกทั้งไม่ใช่ความถนัดของพวกเรา และตอนนี้ศิลปินอิสระบางคนถึงขั้นต้องขายเครื่องดนตรีเพื่อประทังชีวิต ถามว่าหากจะกลับไปประกอบอาชีพจะเอาอะไรเล่นดนตรี พวกเราอยากให้รัฐบาลเห็นถึงปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้น ขอได้โปรดให้ความสำคัญคนกลางคืนและคนกลางวันอย่างเท่าเทียม” ตัวแทนสมาพันธ์ผู้ประกอบการอาชีพธุรกิจกลางคืน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"