'ธรรมนัส'ประกาศลบภาพพรรคเฉพาะกิจ ทำให้พปชร.เป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.64 -  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะถูกเสนอชื่อให้เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า ต้องดูว่าสมาชิกจะเสนอชื่อใครบ้าง ส่วนจะเสนอคนเดียวหรือไม่ ตนไม่มั่นใจ แต่ชื่อหัวหน้าพรรคจะเสนอคนเดียวอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญขีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ระบุว่า เลขาธิการพรรคทั้งคนใหม่คนเก่าพูดคุยกันดี แสดงว่ามีการเคลียร์ใจกันแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขอเรียนว่าตนกับนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคคนปัจจุบัน ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน เป็นพี่น้องกันก็คุยกันมาโดยตลอด เมื่อกี้ก็เพิ่งรับประทานอาหารด้วยกัน

เมื่อถามว่า ท่านมีคุณสมบัติอะไรที่สมาชิกพรรคจะเลือกให้เป็นเลขาธิการพรรคคนต่อไป ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนก็ไม่มั่นใจว่าสมาชิกจะเสนอใครบ้าง แต่ถ้าเสนอชื่อตน ตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า เลขาธิการพรรคคนใหม่จะเปลี่ยนแปลงพรรคไปในทิศทางใด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่างที่เรียนว่า ในการเลือกตั้งปี 2562 สังคมมองว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคเฉพาะกิจ ซึ่งตนขอยืนยันว่าเราไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ และหลังจากวันนี้เราก็จะกำหนดทิศทางและนโยบายเพื่อให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองที่มีความเข้มแข็งต่อไป และจะลบภาพพรรคเฉพาะกิจออกไปด้วย

เมื่อถามว่าจะสลายกลุ่มก๊วนภายในพรรคด้วยหรือไม่  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หากสังเกตให้ดีเวลาพรรคมีศึกเลือกตั้ง เราทุกคนจะลงไปช่วยกัน เราไม่มีแยกกัน แต่เวลาอยู่ด้วยกันอาจจะมีบ้าง เพราะต่างคนต่างพ่อต่างแม่ เป็นเรื่องปกติ แต่ท้ายที่สุดเราก็ไปด้วยกัน

เมื่อถามว่า การเปลี่ยนเลขาธิการพรรคตอนนี้เพื่อเตรียมพร้อมเรื่องการเลือกตั้งใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่างที่เรียนว่าเราจะทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองที่มีความเข้มแข็ง พรรคการเมืองเป็นสถาบันที่ประชาชนเลือกมาทำหน้าที่ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและรัฐบาล สิ่งสำคัญที่สุดเราจะทำประโยชน์อย่างไรให้กับประเทศชาติบ้านเมือง โดยเฉพาะประชาชนระดับฐานราก มีปัญหาอีกมากที่เราจะต้องแก้ ต่อไปการทำงานของพรรคต้องมองในหลายมิติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากเป็นเลขาธิการพรรค จะขยับขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "คงไม่คิดไปถึงตรงนั้น ขอทำหน้าที่ให้ดีก่อน และทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับท่านนายกรัฐมนตรี"

ผู้สื่อข่าวรายถามด้วยว่า เมื่อคืนนอนหลับสบายหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "นอนหลับสบายดี"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"