‘หมอโอ๊ค-โอปอล์’เดินหน้าเอาผิดเพจยาลดความอ้วน


เพิ่มเพื่อน    

 

          ตักเตือนไปแล้วก็ยังไม่หยุด หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล พร้อมด้วย โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล และทนายความ จึงเดินหน้าผิดเพจเฟซบุ๊กเจ้าปัญหาอย่างจริงจัง หลังถูกใช้ชื่อและตัดต่อรูปภาพ นำไปแอบอ้างขายผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ทำเอามีคนเข้าใจผิด โดยทั้งหมดได้เข้าไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ

          หมอโอ๊ค สมิทธิ์ ได้เผยว่า “ตั้งแต่ประมาณวันศุกร์ที่ผ่านมามีเฟซบุ๊กแอดเคาท์หนึ่ง โพสต์ข้อความเกี่ยวข้องกับการขายผลิตภัณฑ์ในการลดน้ำหนัก ซึ่งราสองคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลย โพสต์นั้นมี ชื่อ-นามสกุลจริงของผมและตำแหน่งนายแพทย์ และมีการใช้รูปยืนยัน และกล่าวอ้างว่ามีชื่อของผม เป็นการย้ำความมั่นใจให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง  มีเพื่อนๆ ของเราที่หลงเชื่อและซื้อสินค้านี้ไปจริง แล้วส่งข้อความมาสอบถามว่าจริงหรือไม่ แสดงว่ามีการซื้อขายได้จริง เราก็เลยไม่อยากนิ่งนอนใจ

 

 

          รูปภาพต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์นี้ก็จะเห็นชัดเจนเลยว่ามีการตัดต่อขึ้นมา  ดูแล้วค่อนข้างเป็นมืออาชีพ บางท่านไม่รู้ว่ามีการตัดต่อแบบนี้ ก็จะหลงเชื่อ มีหลายรูปครับ รวมถึงมีการใช้เสื้อกราวน์ของแพทย์ ซึ่งอันนี้เป็นสิ่งที่ผมรับไม่ได้จริงๆ เพราะโดยกฎระเบียบของแพทย์เราไม่สามารถไปสวมเสื้อกราวน์เพื่อเป็นตัวแทนให้กับผลิตภัณฑ์หรือการรับรองอะไรได้ทั้งสิ้น แพทย์จะระมัดระวังอย่างมาก ผมเองก็ดำเนินตามกติกานี้มาตลอดชีวิต ไม่ว่าจะผลิตภัณฑ์ของตัวเองหรืออะไรก็ตามก็พยายามระวังอย่างที่สุด แต่กรณีนี้เขามีเสื้อกราวน์มีชื่อและมีโลโก้ของโรงพยาบาลที่ประจำอยู่ด้วย ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ที่สุดครับ
            ตอนแรกเห็นอยู่ภาพเดียวเราก็คิดว่าอาจจะเป็นการเข้าใจผิดหรือการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ลองตักเตือนก่อน แต่หลายท่านทักว่าไปตักเตือนทำไม แต่เราคิดว่าการตักเตือนมีประโยชน์ถือเป็นการเตือนผู้ทำด้วยและเตือนผู้ที่จะซื้อด้วย พอเราลงตักเตือนไปแล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่าเขามีการเปลี่ยนแปลงอะไร ก็ยังมีรูปใหม่อย่างต่อเนื่อง ถึงขั้นว่าพอผมกดรีพอร์ทเพจนี้ก็มีการรีพอร์ทเพจผมกลับมาว่าเพจผมเป็นเพจตัวปลอม ผมกลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพที่เป็นมืออาชีพ

 

 

          มีคนโทรมาที่คลินิก ทั้งสอบถามและทั้งตำหนิว่าทำไมถึงขายผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ มีทั้งคนมาขอซื้อ แสดงว่ามีผู้หลงเชื่อหลายคน เขาแอบอ้างว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของเรา เพราะเขาใช้คำว่าต้องขอบคุณนายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล ที่ได้ผลิตผลิตภัณฑ์ตัวนี้ขึ้นมา  ซึ่งในฐานะแพทย์นะครับ การลดน้ำหนักไม่เคยมีทางลัด ตัวช่วยได้เล็กๆ น้อยๆ แต่สิ่งที่จำเป็นที่สุดคือพฤติกรรมของเราเอง การออกกำลังกาย การกินอาหารก็ยังเป็นหลักอยู่ ขอยืนยัน ไม่อย่างนั้นคนก็ผอมกันหมดแล้ว

          โดย โอปอล์  ปาณิสรา เผยว่า “ตอนแรกก่อนจะมาเป็นรูปพี่โอ๊ค เพื่อนปอหลายๆ คนในหลายๆ วงการก็โดน เรายังขำกับเพื่อนเราเลยว่าตลกมาก ถือเป็นการทำโฟโต้ช็อปที่ค่อนข้างพีค พอมาเกิดกับเราก็คิดว่าไม่ตลกแล้ว และที่พีคมากกว่าคือมีคนเชื่อ และหลายคนที่ดูถูกกระบวนการยุติธรรมนะคะ เมื่อกี้ถามพี่ตำรวจเขาบอกว่าจริงๆ แล้วเช็คได้หมดเลย และถ้าใครเป็นผู้เสียหายที่ถูกอ้างอิงเข้าแจ้งความเลยค่ะ”

 

 

          ด้านทนายของทั้งคู่ก็ได้เสริมว่า “วันนี้เรามาพบท่านสารวัตรและแจ้งความ และเพื่อยืนยันว่าคุณหมอเป็นผู้บริสุทธิ์และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวก็ต้องฝากพี่ๆสื่อมวลชนช่วยสื่อไปให้ประชาชนทราบข้อเท็จจริงไม่ให้มีคนตกเป็นเหยื่อของคนกลุ่มนี้ เบื้องต้นก็ดำเนินการในส่วนของ พรบ.คอมพิวเตอร์ และตัวสินค้าของเขา ถ้าผิดหลักกฎหมายใดก็สามารถลงไปอีกได้ เราก็กำลังหาหลักฐานเพิ่มเติมและหาผู้กระทำผิดให้ได้เร็วที่สุดครับ”

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @opalpanisara และ @oak_smith

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"