สภาระทึกอีก! แม่บ้านเสิร์ฟอาหารรมต.-ส.ส.ติดโควิดเพิ่ม2ราย


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย. 64 - ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจคัดกรองโควิด-19 จากกลุ่มเสี่ยง 2 กลุ่มภายในรัฐสภา กลุ่มแม่บ้านเก็บจานและกลุ่มแม่บ้านเสิร์ฟเครื่องดื่มกับอาหารให้รัฐมนตรีและ ส.ส.ว่า พบการติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คน จากกลุ่มแม่บ้านเก็บจาน ขณะนี้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ปิดพื้นที่เสี่ยงแล้วเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการร้านอาหารที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ พร้อมให้ผู้ประกอบการร้านอาหารในกลุ่มพื้นที่เสี่ยงไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม ส่วนกลุ่มแม่บ้านที่เสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหารให้รัฐมนตรีนั้น จากการตรวจหาเชื้อไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม แต่ให้สั่งกักตัวให้ครบกำหนดตามมาตรการสาธารณสุข ยืนยันว่า รัฐสภายังสามารถควบคุมการแพร่ระบาดภายในรัฐสภาได้ หากพบผู้ติดเชื้อก็จะมีการตีกรอบการตรวจหาเชื้อและกลุ่มเสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด 

นพ.สุกิจ กล่าวอีกว่า หลังจากที่พบแม่บ้านเก็บจานภายในโรงอาหารของรัฐสภาติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 21 มิ.ย. สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ปรับมาตรการภายในโรงอาหาร โดยการลดจำนวนเก้าอี้ที่โต๊ะอาหาร ให้เหลือเพียงโต๊ะละ 1 ที่นั่ง หรือหากเป็นโต๊ะใหญ่สามารถนั่งได้ไม่เกิน 2 ที่นั่ง และจะมีฉากพลาสติกใสกั้นระหว่างที่นั่ง เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของละอองฝอยระหว่างการรับประทานอาหาร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"