กสิกรมองเศรษฐกิจโลกขยับตัวฟื้นคาดราคาสินค้าขยับขึ้นชั่วคราว


เพิ่มเพื่อน    

 

23 มิ.ย. 2564 นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ยังคงมองเศรษฐกิจโลกยังฟื้นตัวดี ในปี 2564 ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มที่ดีตามไปด้วย หลังจากมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การเร่งฉีดวัคซีน การเดินหน้าเปิดเมือง บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น และขยายตัวได้ดี แต่ทว่าไม่สามารถฟื้นตัวพร้อมกันได้  โดยจีนได้ฟื้นตัวนำหน้าไปแล้ว ตามมาด้วยสหรัฐฯ และยุโรป ส่วนประเทศเกิดใหม่จะฟื้นตัวในลำดับถัดไป โดยภาพรวมเศรษฐกิจโลกจะขยายตัวสูงสุดในไตรมาส 3 ของปี 64 ท่ามกลางสภาวะตลาดปัจจุบันที่มีความผันผวน แต่ยังอยู่ในช่วงฟื้นตัวหลังการเปิดเมือง ธนาคารยังคงเชื่อมั่นว่าการลงทุนระยะยาว ผ่านการกระจายการลงทุนในหลายสินทรัพย์เพื่อลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุนในระยะสั้น

ด้านนางสาวศิริพร สุวรรณการ ผู้บริหารกลุ่มงานที่ปรึกษาทางการเงิน ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า แม้เศรษฐกิจโลกอยู่ในช่วงกำลังฟื้นตัว แต่ตลาดยังมีความผันผวนอยู่ เนื่องจากปัจจัยความเสี่ยง ในเรื่องการฉีดวัคซีนและการกลายพันธ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึง ภาวะเงินเฟ้อที่เกิดจากการขาดแคลนของสินค้า ที่ส่งผลทำให้ราคาสินค้าสูงขึ้น แต่ยังคงมองว่าเป็นเพียงแค่ชั่วคราวและสามารถควบคุมได้จากมาตราการการเงินและการคลัง ในด้านความกังวลจากการปรับเพิ่มประมาณการจีดีพีการจ้างงาน และเงินเฟ้อ ของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด ยังคงมองว่าเป็นการปรับให้สอดคล้องกับตลาดเท่านั้น ไม่ได้ส่งผลต่อเศรษฐกิจโลกมากเท่าที่ควร

นาย ตรีพล ภูมิวสนะ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า จากมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจ ธนาคารแนะนำกลยุทธ์การลงทุนสำหรับช่วงครึ่งปีที่จะเน้นการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน เนื่องจากการฉีดวัคซีนเริ่มเข้าถึงทุกคนมากขึ้น แต่ยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ อาจจะทำให้หุ้นหลายๆตัวมีความผันผวน หากว่าการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 สำเร็จ และความต่อเนื่องของนโยบายจะทำให้เศรษฐกิจไทยอยู่ในสภาวะฟื้นฟู กลับไปเป็นเหมือนก่อนเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ และเนื่องจากนโยบายการเปิดประเทศ และโครงการต่างๆ จะส่งผลให้ราคาหุ้นที่เป็นธุรกิจเกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศเพิ่มสูงขึ้น เช่น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ,กลุ่มเปิดเมือง และหุ้นการส่งออกและนำเข้าสินค้าต่างประเทศ จะเป็นส่วนช่วยทำให้มีรายได้เข้าประเทศมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"