'สุพัฒน์พงษ์'ตรวจด่านท่าฉัตรไชย มั่นใจภูเก็ตพร้อมแล้ว เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1ก.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

25 มิ.ย.64 -  เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 มิถุนายน 2564 นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ภูเก็ตเพื่อตรวจติดตามความพร้อมสนามบินภูเก็ต และตรวจด่านท่าฉัตรไชย ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ วันที่ 1 กรกฎาคม นี้ ตามโมเดล Phuket Sandbox โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมนำเสนอการเตรียมความพร้อม และมาตรการในการตรวจคัดกรองคนที่เดินทางเข้ามาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า จากลงพื้นที่ตรวจความพร้อม ที่สนามบินภูเก็ต และด่านตรวจท่าฉัตรไชย ทางจังหวัดภูเก็ตได้เตรียมความพร้อมไว้เป็นอย่างดี ในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ตามโครงการ Phuket Sandbox ตามแนวคิดของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการจะเห็นภูเก็ตเป็นพื้นที่นำร่องในการรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติของประเทศ ซึ่งคิดว่าภูเก็ตมีความพร้อมสูงมาก ในการรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

รองนายกฯ กล่าวว่า ที่ด่านท่าฉัตรไชยนั้น ได้ให้ความมั่นใจกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รวมไปถึงตัวแทนภาคประชาสังคม ร่วมมือกันให้ภูเก็ตเดินไปสู่การเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ อะไรที่ทางทางจังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะที่ด่านท่าฉัตรไชยยังขาดเหลือทางรัฐบาลจะให้การสนับสนุน เช่น เครื่องมือและอุปกรณ์สาธารณสุข เพราะหลังจากนี้ด่านท่าฉัตรไชย นอกจากจะตรวจคนเข้าออกแล้ว จะต้องมีการตรวจโรคด้วย ในเรื่องนี้ได้ให้ผู้ว่าฯ นำเสนอไปยังรัฐบาล เพื่อที่ทางรัฐบาลจะได้พิจารณาจัดสรรลงมา เพื่อให้ด่านท่าฉัตรไชยมีความพร้อมมากที่สุดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะรัฐบาลมีเป้าหมายที่จะเปิดประเทศภายใน 120 วัน โดยมีภูเก็ตเป็นพื้นที่แรกในการเปิดรับนักท่องเที่ยว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"