กลาโหมกำชับ“เหล่าทัพ” คุมเข้มขั้นตอนรับ ‘ทหารใหม่’ ป้องกันโควิดระบาด


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย. 2564 พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหม ที่มีพล.อ.ชัยชาญ  ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมว่า รมช.กลาโหม ได้มอบหมายให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ดำเนินการรับทหารกองประจำการผลัดที่ 1/2564 ที่จะเดินทางเข้ามารายงานตัวในหน่วยฝึกทหารใหม่ ใน 1 ก.ค.64 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ ขั้นการเตรียมการ ให้ดำเนินการกักตัวผู้ฝึกและครูฝึกก่อนทำการฝึก 14 วัน โดยให้จัดสถานที่อบรมและสถานที่ฝึกตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข 

ขั้นการดำเนินกรรมวิธีรับทหารใหม่ ให้มีมาตรการควบคุมตั้งแต่ที่ว่าการอำเภอ และการปฏิบัติ ณ มณฑลทหารบก โดยให้ตรวจวัดอุณหภูมิ สอบประวัติ เพื่อประเมินความเสี่ยง สำหรับการเคลื่อนย้ายได้มีมาตรการการเว้นระยะห่างบนรถ รวมทั้งเพิ่มจำนวนเที่ยวรถ และจำนวนยานพาหนะในการขนส่ง โดยภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจให้ดำเนินการกักตัวเจ้าหน้าที่กำลังพลทุกนายที่เกี่ยวข้อง 14 วัน ตามมาตรการทางสาธารณสุข และขั้นการปฏิบัติในการฝึกทหารใหม่ ให้มีการตรวจคัดกรอง ร่วมกับสาธารณสุขในพื้นที่ และกักตัว เฝ้าระวังก่อนทำการฝึกในระหว่างนี้ให้ความรู้ในการดูแลป้องกันตนเองและลดโอกาสเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด -19 รวมทั้งปรับสภาพความพร้อมก่อนการฝึก  โดยให้ทำการฉีดวัคซีนให้กับทหารใหม่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กำลังพลหน่วยฝึกที่เกี่ยวข้องทุกนาย เพื่อป้องกันการเกิดกลุ่มระบาดใหม่ในค่ายทหารและชุมชน  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"