กสทช.ออกหน้าหาโครงข่ายใหม่ให้สปริงนิวส์


เพิ่มเพื่อน    

กสทช.เจรจาหาผู้ให้บริการเช่าโครงข่ายใหม่ให้ "สปริงส์นิวส์" หลัง อสมท แจ้งตัดสัญญาณ 16 มิ.ย.นี้ ไม่อยากให้เกิดเหตุจอดำ

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวถึงกรณี บมจ. อสมท (MCOT) ผู้ให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัลจะยุติการส่งสัญญาณของบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด เนื่องจากสปริงนิวส์ได้ค้างชำระค่าเช่าใช้บริการโครงข่ายฯ รวมกว่า 104 ล้านบาท ว่า การยกเลิกสัญญาสามารถทำได้เพราะทั้งสองบริษัทเป็นคู่สัญญากัน โดย อสมท.ได้ส่งหนังสือแจ้งจะยุติสัญญากับสปริงส์นิวส์มาให้บอร์ดพิจารณาแล้ว และบอร์ดได้อนุมัติให้ยกเลิกสัญญาได้

ทั้งนี้ จากข้อกำหนดที่ให้ อสมท.ต้องทำหนังสือแจ้งสปริงส์นิวส์ภายใน 30 วัน การที่ อสมท. แจ้งว่าจะยุติการส่งสัญญาณในวันที่ 16 มิ.ย. จึงเป็นไปได้ว่า อสมท. น่าจะทำหนังสือถึงสปริงส์นิวส์แล้ว

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า กสทช.อยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ให้บริการโครงข่ายรายอื่นเพื่อไม่ให้สปริงส์นิวส์ต้องจอดำ เมื่อสปริงส์นิวส์ไม่ชำระค่าบริการ อสมท.ต้องยุติสัญญา อย่างไรก็ดี มองในแง่ดีว่าไม่น่าจะถึงขั้นจอดำเพราะยังทีผู้ให้บริการโครงข่ายรายอื่นเหลืออีก 3 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"