'หมอวรงค์' อย่างขำ! 'โทนี่' เที่ยวสอนคนให้เป็นนักการเมืองที่ดี


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.64 -  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี  โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom มีรายละเอียดดังนี้

#ดึงดาวเทียมกลับมาเป็นสมบัติชาติ 

ผมเห็นนายทักษิณมาที่คลับเฮาส์ เที่ยวสอนคนนั้นคนนี้ โดยเฉพาะเรื่องการเป็นนักการเมืองที่ดี ทำให้นึกถึงสมัยที่นายทักษิณเป็นนายก และมีผลประโยชน์ทับซ้อนหลายๆโครงการ 

หนึ่งในนั้นคือดาวเทียม ที่"ไทยคม"ประมูลสัมปทานไป 30 ปี และจะหมดสัมปทานในวันที่ 10 กันยายน 2564 นี้ หลายคนไม่รู้หรอกว่า เขาได้ทำอะไรกับดาวเทียมของชาติบ้าง ที่ทำให้คนคนหนึ่งเป็นมหาเศรษฐี  และมีเรื่องหลายเรื่อง ที่ขัดแย้งกับรัฐ เพราะตนเองมีอำนาจรัฐ

อย่างน้อยประชาชนคนไทย ต้องรับรู้ว่า สิทธิในวงจรดาวเทียม เป็นสมบัติของชาติ ที่สำคัญวงโคจรดาวเทียมของไทย เป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดในโลก เพราะครอบคลุมพื้นที่ ทั้งเอเชีย ยุโรป ออสเตรเลีย อาฟริกา รวมทั้งครอบคลุมประเทศที่มีประชากรมากอย่างจีนและอินเดีย 

การที่"ไทยคม" ไปสร้างความร่ำรวย ให้กับคนไม่กี่คน เพราะมีการปล้นทรัพย์สมบัติชาติ ด้วยการเล่นแร่แปรธาตุ และประชาชนไม่รู้เรื่อง เพราะมันสูงกว่าพื้นดินถึง 35,786 กิโลเมตร และเป็นเรื่องยากที่ประชาชนจะเข้าใจ ผมคิดว่า คนไทยรอมา 30 ปี ที่ปล่อยให้ดาวเทียมถูกสัมปทานผูกขาดหาผลประโยชน์ ถ้าปล่อยให้เขาเอาไปอีก เราต้องรออีก 30 ปี 

ต้องขอขอบคุณนายทักษิณ ที่ออกมาเตือนความจำเรื่องดาวเทียม ขอบคุณท่านรัฐมนตรีดีอีเอส ที่ยกเลิกการประมูลออกไปก่อน ที่สำคัญต้องดึงสิทธิต่างๆในดาวเทียมกลับมาเป็นสมบัติชาติ บริหารให้โปร่งใส เพราะดาวเทียมของไทยนั้น มีความสำคัญต่อการสื่อสารและความมั่นคงของชาติ  อย่างน้อย ราคาอินเตอร์เน็ตสำหรับประชาชน ในเมืองไทยต้องถูกลงกว่านี้ เพราะประชาชนใช้ของแพงจนชิน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"