สปน. เผยยุติเรื่องร้องทุกข์ได้ 99.5% นายกฯพร้อมรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะปชช.


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจำนวนมาก และตามประกาศ ศบค.ฉบับล่าสุด สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ได้พิจารณาแล้วจึงให้ สปน. ขยายเวลา เวิร์ค ฟรอมโฮม ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคมนี้ โดยยึดแนวทางปฎิบัติเดิมที่ประกาศไว้และขอให้เจ้าหน้าที่ สปน.ช่วยประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้พี่น้องประชาชนร่วมกันลดกิจกรรม ลดการเดินทางและป้องกันตนเองให้ดี รวมทั้งได้ประสานทุกส่วนราชการพิจารณาขยายระยะเวลาการทำงานเวิร์ค ฟรอม โฮม ต่อเนื่องด้วย

นายธีรภัทร กล่าวว่า สำหรับการปฎิบัติงานทั่วไป ของ สปน. ยังใช้การประชุมหารือผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งทุกการประชุมของคณะกรรมการตามกฏหมาย และคณะอนุกรรมการที่เกี่ยวข้องต่างๆยังดำเนินการไปได้ด้วยดี รวมทั้ง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรียังคงติดตามงานตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีในพื้นที่โดยใช้ระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ มองเห็นภาพจริงจากพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงนี้มีการติดตามโครงการบูรณาการ เรื่องการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 การเกษตรสร้างมูลค่า การจัดการน้ำระดับชุมชน การส่งเสริมอาชีพในพื้นที่โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนหรือ คทช. การแก้ไขปัญหากลุ่มเปราะบางรายครัวเรือนและการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ ฯลฯ ซึ่ง สปน.ได้เร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและกระตุ้นเศรษฐกิจระดับชุมชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19

นายธีรภัทร กล่าวว่า สำหรับการรับเรื่องร้องทุกข์และคำแนะนำ มีศูนย์บริการประชาชน สำนักนายกรัฐมนตรี รับเรื่องราวร้องทุกข์และคำแนะนำ โดยดำเนินการเพียง 4 ช่องทาง คือ 1. สายด่วนของรัฐบาล1111 2. ตู้ปณ.1111 และ 3. เว็บไซต์ www.1111.go.th 4. แอพพลิเคชั่น PSC1111 เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ยังวิกฤตอยู่ ซึ่งการแก้ไขปัญหาเรื่องราวร้องทุกข์ สามารถดำเนินการยุติเรื่องได้มากกว่า 99.5% โดยนายกรัฐมนตรีได้ติดตามเรื่องร้องทุกข์และรับฟังข้อเสนอแนะทุกวัน พร้อมนำข้อมูลไปพิจารณาพัฒนาและจัดทำมาตรการต่างๆที่เกี่ยวข้องและได้เน้นย้ำให้ทุกกระทรวง รับฟังข้อเสนอแนะจากพี่น้องประชาชนและนำไปพิจารณาดำเนินการด้วย

นายธีรภัทร กล่าวว่า การทำงานชีวิตวิถีใหม่ของ สปน. และส่วนราชการต่างๆยังสามารถขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพงานยังเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 ยังวิกฤตอยู่มาก ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ขอให้พี่น้องประชาชนลดการเดินทาง ลดกิจกรรมลง งดการพบปะกันโดยตรงและปรับใช้ระบบออนไลน์สื่อสารกันในช่วงนี้ รวมทั้งเร่งรับการฉีดวัคซีนและดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มข้น เพื่อให้สถานการณ์โควิด-19 ลดความรุนแรงลงตามที่ทุกฝ่ายมุ่งหวังไว้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"