ตามรอย “พังงาพร้อม” #ฉีดแล้วเที่ยวได้ เน้นกลุ่มเล็ก มาตรการสาธารณสุขครบถ้วน


เพิ่มเพื่อน    

ชายหาดเขาหลัก

 

 พังงา เมืองเล็กๆ ที่มีความเรียบง่าย งดงามอย่างลงตัว อยู่ไม่ไกลจากภูเก็ต กำลังลุกขึ้นมาเตรียมการ สู้โควิดด้วยแนวคิด “พังงาพร้อม” หวังรองรับนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่ได้พำนักมาแล้ว 14 วัน ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวไทยที่ฉีดวัคซีนครบ หรือมีใบรับรองครบถ้วนตามมาตรการสาธารณสุขสามารถเดินทางเข้ามาได้ โดยไม่ต้องถูกกักตัว แต่ยังเน้นการเดินทางกลุ่มเล็กๆ ปฎิบัติตัวตามหลัก ท่องเที่ยวแบบ New Normal

 

นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา เปิดเผยว่า จังหวัดพังงา เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของเมืองไทยที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของไทยได้อย่างมากมายในช่วงเวลาหลายปีทีผ่านมา แต่ต้องมาหยุดชะงักเนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 ที่เกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ชาวพังงา ซึ่งประกอบด้วยทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการในพื้นที่ ตลอดจนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ประกาศรวมพลังต่อสู้กับโรคโควิด 19 ภายใต้แนวคิด “พังงาพร้อม” ด้วยการรณรงค์ให้ชาวพังงาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 ให้ได้ร้อยละ 70 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่  อันจะส่งผลให้เกิดความปลอดภัย และนำไปสู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวได้อีกครั้ง

 

รวมทั้งเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อรองรับ นักท่องเที่ยวจากต่างชาติที่เดินทางเข้ามาตามนโยบาย "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"  พำนักอยู่ในภูเก็ตแล้วเป็นเวลา 14 วัน และประสงค์จะเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนต่อในจังหวัดพังงา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจังหวัดภูเก็ต ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 1 ชั่วโมง มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเช่นเขาหลัก เกาะปันหยี  เกาะยาวใหญ่ เกาะยาวน้อย  เมืองเก่าตะกั่วป่า ฯลฯ เป็นต้น

 

ผู้อำนวยการททท.สำนักงานพังงา  สำหรับกำหนดการเปิดจังหวัดพังงา จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 โดยแนวคิด “พังงาพร้อม” เป็นการตอกย้ำความพร้อมทุกด้าน ในส่วนของททท.เน้นเรื่องท่องเที่ยวปลอดภัย โดย ททท. สำนักงานพังงา เร่งเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ   ด้วยการยกระดับผู้ประกอบการใน  10 กิจการ ที่ได้มาตรฐาน SHA : Amazing Thailand Safety & Health Administration ซึ่งมีอยู่ประมาณ 140 แห่งไปสู่ SHA Plus+ อันเป็นมาตรฐานที่รับรองว่าสถานประกอบการมีมาตรการทางสุขอนามัยในการควบคุมโรคโควิด -19   อีกทั้งมีพนักงานในสถานประกอบการได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้วเกินกว่า 70%  เพิ่มขึ้นให้มากที่สุดเพื่อให้ทันการเปิดเมืองพังงาในวันที่ 1 สิงหาคม

 

รณรงค์ฉีดวัคซีน ปลอดภัยไว้ก่อน

 

ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพังงา กล่าวต่อว่า ในส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้น  ขณะนี้สามารถเดินทางมายังจังหวัดพังงาได้แล้ว  โดยไม่ต้องกักตัว แต่ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางจังหวัด คือผู้เข้าพักในโรงแรม หรือ รีสอร์ท จะต้องมีเอกสารยืนยันว่าได้รับวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็ม หรือ ได้รับวัคซีน แอสตร้าเซเนก้า 1 เข็ม หรือ มีเอกสารยืนยันว่าเป็นผู้ที่ไม่ติดเชื้อ ซึ่งออกให้ไม่เกิน 3 วัน ก่อนเดินทาง โดย ททท.สำนักงานพังงา  ขอแนะนำให้นักท่องเที่ยวชาวไทย เลือก พัก กิน เที่ยว ใช้ กับ ผู้ประกอบการ โรงแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว ที่ได้รับมาตรฐาน SHA   โดย เลือกจองหรือตรวจสอบรายชื่อสถานประกอบการที่ได้รับตรา SHA ได้ที่ www.thailandsha.com

 

เกาะยาวน้อย

 

อ่าวพังงา

 

เกาะยาวใหญ่

 

"ขอฝากให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตัวตามรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่ หรือ New Normal เพื่อเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย  พร้อมปฏิบัติ ตามมาตรการ DMHTT ป้องกันโควิด -19  ประกอบด้วย  D - Distancing - เว้นระยะระหว่างกัน หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น  M - Mask Wearing - สวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลา H - Hand Washing - ล้างมือบ่อย ๆ  T - Testing - ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตรวจหาเชื้อโควิด -19 (เฉพาะกรณี) และ T - Thaichana - ติดตั้งและใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน " ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพังงา กล่าว

 

ชวนจองทริปเที่ยวพังงา

 

สิ่งที่ต้องทำเพื่อท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย

 

นอกจากการเตรียมพร้อมในการเปิดเมืองแล้ว  ช่วงนี้  ททท.สำนักงานพังงา  ยังจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวสำหรับชาวไทย ด้วยการชวนเที่ยวพังงาผ่านผู้ประกอบการในพื้นที่เช่น บริษัท เขาหลักวันเดอร์แลนด์ทัวร์ จำกัด  (ได้รับมาตรฐาน SHA) แบบ Private สุดพิเศษทุกเส้นทาง  พร้อมรับคูปองส่วนลดมูลค่า 500 บาทต่อคน จำนวนจำกัด 200 คูปองเท่านั้น    โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องจองและ เที่ยวได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน  2564 และขอสงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ฉีดวัคซีน ซิโนแวค ครบ 2 เข็ม  หรือ ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า 1 เข็ม  หรือผู้ที่มีเอกสารยืนยันการตรวจเชื้อโควิด19 ซึ่งออกมาให้ภายใน 3 วัน  เท่านั้น 

 

สำหรับตัวอย่างโปรแกรมท่องเที่ยวจะเป็นรูปแบบ  One day trip   ได้แก่  ทัวร์ซิตี้พังงา  เที่ยว จุดชมวิวเสม็ดนางชี ที่สัมผัสกับจุดชมวิวสุดอลังการของอ่าวพังงา  พาไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดพังงา ที่วัดสุวรรณคูหา  แวะทานอาหารซีฟู้ด ณ หมู่บ้านชาวประมงบางพัฒน์  เช็คอินถ่ายรูปคู่กับงานกราฟิตี้ “น้องมาร์ดี” ของ Alex Face ศิลปินกราฟิตี้ Street Art    

 

ทิวทัศน์อลังการ ณ เสม็ดนางชี

 

บรรยากาศริมทะเลที่เกาะยาว

 

ทะเลหมอกที่เขาไข่นุ้ย

 

หรือจะเลือก"ทัวร์เขาหลักแอดเวนเจอร์"  ตื่นเต้นเร้าใจกับกิจกรรม ATV ที่จะพาผจญภัยไปตามเส้นทางธรรมชาติ   เดินทางถึงธารน้ำตกวังเคียงคู่  ล่องแพไม้ไผ่ชมความอุดมสมบูรณ์ของธารน้ำตกวังเคียงคู่  ทานอาหารกลางวัน ร้านโกมลเคียงคู่  เล่น Surf ที่ Memories Beach Bar หนึ่งในจุดเล่น Surf ที่ดีที่สุดในเมืองไทย  และ รับประทานอาหารเย็นร้าน Memories Beach Bar ร้านอาหารสุดชิค ริมทะเลของหาดปะการัง

 

ยังมี "ทัวร์เขาไข่นุ้ย"   พาขึ้นเขา ชมวิว ในฟิลหน้าหนาว สัมผัสกับวิวทะลหมอกสุดอลังการในยามเช้า ด้วยความพิเศษของเขาไข่นุ้ยคือจะมีหมอกตลอดทั้งปี ต่อกันด้วยกิจกรรมสุดชิลล่องแพไม้ไผ่ชมธรรมชาติไปตามธารน้ำตกวังเคียงคู่ ที่จะพาทุกท่านไปเติมความสดชื่นกันทั้งทริป  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เขาหลักวันเดอร์แลนด์ทัวร์ จำกัด  โทร 095-806-2063 / 081-187-4040   และ Facebook Fanpage : Khaolak Wonderland Tours

 

ผู้อำนวยการททท.สำนักงานพังงา กล่าวต่อว่า สำหรับคนที่ชื่นชอบ ทุเรียนสาลิกา ซึ่งได้ชื่อว่า เป็น ราชาทุเรียนบ้าน ช่วงนี้ททท.ได้ร่วมกับผู้ประกอบการในพื้นที่สนับสนุนการจัดกิจกรรม แรลลี่ตามล่าทุเรียนสาลิกา ราชาทุเรียนบ้าน เส้นทางพังงา…เมืองสวยในหุบเขา สู่เส้นทางสายผลไม้อำเภอกะปง ในวันที่ 10 กรกฏาคม 2564  กิจกรรมนี้เหมาะสำหรับทั้งสายทุเรียน สายเช็คอินและสายเซลฟี่

 

ชวนตามรอยทุเรียนสาลิกา ราชาทุเรียนบ้าน

 

โดยมีกติกาว่า รับจำนวนจำกัดเพียง 50 ท่านเท่านั้นและต้องดำเนินการภายใต้มาตรการของจังหวัดพังงาอย่างเคร่งครัด ที่สำคัญ กิจกรรมนี้สงวนสิทธิ์เฉพาะท่านที่ได้รับการฉีดวัคซีนเท่านั้น ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ติดต่อได้ที่ บริษัท ณ สุขใจ ทราเวล แอนด์ ออแกไนซ์  Line: nasukjai  หรือ โทร. 063-5354619

 

สำหรับนักท่องเที่ยวอื่นๆ ที่มายังจังหวัดพังงาในช่วงนี้ จะมีโอกาสชิม ทุเรียนพันธ์สาลิกา ทุเรียนชื่อดังของพังงา ซึ่งปลูกกันที่ อำเภอ กะปง เมืองกลางหุบเขา  โดยมีลักษณะเด่น คือ ผลจะกลม ไม่ใหญ่มาก เปลือกบาง เม็ดลีบ เนื้อเนียน หวานมัน แต่ไม่ฉุนมาก

 

ปิดท้ายด้วย กิจกรรมชวนร่วมสนุกจากททท.สำนักงานพังงา    "Tiew X Trip @Phangnga เที่ยวทริปนี้ที่พังงา "

 

กิจกรรมร่วมสนุกเที่ยวพังงา

 

เพียง กดถูกใจ Facebook page TAT : Phang-nga การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงาโพสต์รูปถ่ายทริปท่องเที่ยวพังงาลงใน Facebook Profile พร้อมแคปชั่นชวนเพื่อนมาเที่ยวพังงาแบบเก๋ไก๋..ไม่เหมือนใคร และอย่าลืมติดแฮชแท๊ก #เที่ยวทริปนี้ที่พังงา #ฉีดแล้วเที่ยวได้ #พังงามาได้  #ทททสำนักงานพังงาและเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ (Public Post)  

 

โดยภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพถ่าย ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 18 กรกฏาคม 2564  และ ประกาศผล วันที่ 19 กรกฏาคม 2564 ผ่านทาง Facebook page เพื่อลุ้นรับกระเป๋าผ้ากระสอบ2 รางวัล  เสื้อโปโล 1 รางวัล และ หมวกแก๊ป1 รางวัล

 

สอบถามข้อมูลและรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  สํานักงานพังงา โทร 076-413-400  และ  Facebook TAT: Phang-nga การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา

 

สรณะ  รายงาน

d-distancing-–-เว้นระยะระหว่างกัน h-hand-washing-ล้างมือบ่อย-ๆ khaolak-wonderland-tours m-mask-wearing-สวมหน้ากากอนามัย-ตลอดเวลา one-day-trip sha-:-amazing-thailand-safety-&-health-administration sha-plus+ t-testing-–-ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย t-thaichana-–-ติดตั้งและใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ tiew-x-trip-@phangnga-เที่ยวทริปนี้ที่พังงา กระตุ้นการท่องเที่ยวสำหรับชาวไทย การท่องเที่ยววิถีใหม่ ฉีดแล้วเที่ยวได้ ททท. ทททสำนักงานพังงาและเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ-(public-post) ทัวร์ซิตี้พังงา ทัวร์เขาหลักแอดเวนเจอร์ ทัวร์เขาไข่นุ้ย ทุเรียนสาลิกา ท่องเที่ยวแบบ-new-normal นักท่องเที่ยวไทยที่ฉีดวัคซีนครบ นายชูชาติ-อ่อนเจริญ บริษัท-เขาหลักวันเดอร์แลนด์ทัวร์-จำกัด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พัก-กิน-เที่ยว-ใช้ พังงาพร้อม พังงามาได้ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มาตรการ-dmhtt ราชาทุเรียนบ้าน สำนักงานพังงา เที่ยวทริปนี้ที่พังงา เอกสารยืนยันว่าเป็นผู้ที่ไม่ติดเชื้อ แรลลี่ตามล่าทุเรียนสาลิกา ใบรับรองครบถ้วนตามมาตรการสาธารณสุข

เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"