สำนักอัยการสูงสุด ตรวจร่างสัญญา 'โมเดอร์นา' เสร็จส่งองค์กรเภสัชเเล้ว


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.64 - ที่ศูนย์ราชการสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.)  นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมเเถลงถึงความคืบหน้ากรณีที่สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีน โมเดอร์นา (Moderna)  นั้นตามที่สำนักงานอัยการสูงสุดได้แถลงข้อเท็จจริงเมื่อวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2564 ว่าไม่มีหน่วยงาน หรือองค์กรใดส่งร่างสัญญาการจัดซื้อวัคซีน โมเดอร์นา (Moderna) ให้กับสำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อพิจารณาตรวจร่าง 

และต่อมาในวันเดียวกันเวลาประมาณ 15 .00 น.เศษ องค์การเภสัชกรรมจึงได้ส่งร่างจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ให้สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาตรวจร่างสัญญา ภายหลังจากสำนักงานอัยการสูงสุด ได้แถลงข้อเท็จจริงแล้ว นั้น เรื่องนี้ นายวงศ์สกุล  กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด เห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเร่งรัดพิจารณาตรวจร่างสัญญาให้เสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว จึงได้มอบหมายให้คณะทำงานสำนักงานที่ปรึกษากฎหมาย โดยน.ส.นารี ตัณฑเสถียร อธิบดีอัยการ สำนักงานที่ปรึกษากฎหมาย ดำเนินการโดยเร่งด่วนจนการพิจารณาตรวจร่างสัญญาแล้วเสร็จในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ในวันเปิดทำการในวันนี้ สำนักงานอัยการสูงสุดจึงส่งคืนร่างสัญญาให้องค์การเภสัชกรรม  ไปดำเนินการต่อไป

สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ตระหนักในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID19) ที่สังคมไทยเรากำลังเผชิญอยู่และเห็นว่าเป็นสถานการณ์ที่ทุกคนในสังคมจะต้องร่วมมือร่วมใจ       ในการฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรคดังกล่าวให้ล่วงพ้นไป สำนักงานอัยการสูงสุดจึงให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าวนี้ เป็นอันดับแรก 

นายประยุทธ รองโฆษกอสส. เผยว่าขณะนี้ไม่มีร่างสัญญาวัคซีนอยู่ในมือของสำนักงานอัยการเเล้ว ที่ผ่านมาสำนักงานอัยการสูงสุดได้แร่งตรวจร่างสัญญาการนำเข้าวัคซีนเพื่อป้องกันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID19) ตั้งแต่วัคซีนชิโนแวคซึ่งใช้เวลาตรวจร่างสัญญา 1 วัน วัคซีนแอสตราเซเนกร้า ใช้เวลาตรวจร่างฯ 5 วัน 

ส่วนวัคซีนไฟเซอร์ ได้รับร่างสัญญาฯจัดซื้อจากกรมควบคุมโรคเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่าน โดยได้ตรวจร่างเสร็จฯและส่งกลับไปให้กรมควบคุมโรคในช่วงเช้านี้( 5 ก.ค) อย่างไรก็ตามยืนยันว่า อัยการสูงสุดได้พิจารณาร่างสัญญาดังกล่าวทั้งหมดแล้วไม่มีตกค้าง  ส่วนวัคซีนยี่ห้ออื่น เช่น สปุ๊กนิค และจอนห์สันแอนด์จอร์นสัน ยังไม่ได้มีการส่งร่างสัญญาเข้ามา ส่วนรายละเอียดในการตรวจร่างสัญญาข้อเเนะนำเเละจำนวนวัคซีนนั้นต้องถามรายละเอียดไปยังองค์การเภสัช ทางงานโฆษกไม่มีข้อมูลในส่วนนี้เเต่ขอให้เชื่อมั่นในการตรวจร่างสัญญาของสำนักงานที่ปรึกษากฎหมายที่มี น.ส.นารี เป็นอธิบดีฯนั้นมีความรู้ความสามารถเชี่ยวชาญในเรื่องดังกล่าวที่จะรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติเเละประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"