'แอปเปิ้ล'ยอมรับซื้อบ้านใกล้โรงงาน ถือเป็นบทเรียนราคาแพง


เพิ่มเพื่อน    

 

          จากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ  ทำให้ผู้ที่มีบ้านเรือนอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรจากโรงงาน  ต้องรีบอพยพออกจากพื้นที่เป็นการด่วน ทางด้านครอบครัวของ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ ก็เป็นหนึ่งในครอบครัวที่โดนผลกระทบไปเต็มๆ

          โดยล่าสุด แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ภรรยาของหนุ่มฟลุค จิระ ได้โพสต์ภาพข้อความ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ยอมรับว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับการเลือกทำเลซื้อที่อยู่อาศัย

          "บทเรียนครั้งนี้สอนให้รู้ว่า จะซื้อบ้านหรือจะพักอาศัยที่ไหนต้องดูว่ามีโรงงานที่มีสารเคมี หรือโรงงานผลิตอะไรบ้างที่ใกล้บ้านเรา และใกล้มากแค่ไหน ทั้งปั๊มน้ำมันเอย อะไรเอย ต้องดูให้รอบคอบมากจริงๆ #ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว #ขอให้ทุกคนปลอดภัย #ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียครั้งนี้"

          พร้อมกันนี้ยังได้ระบุข้อความว่า "ตอนแรกไม่นึกว่าจะแรงขนาดนี้ ออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้กลับ ตัดสินใจพาลูกไปนอนโรงแรมก่อนเพราะเด็กต้องนอนกลางวัน แล้วพออยากกลับบ้านเอาของ ก็คือ กลับไม่ได้แล้ว เขาให้ออกจากพื้นที่ แล้วรถติดยาวเยียด ตอนขับรถออกมาลุ้นว่าโรงงานจะระเบิดอีกตอนไหนก็ไม่รู้เพราะต้องผ่านแถวนั้นเพื่อกลับรถ

          บ้านเราอยู่ในรัศมี 5 กม. รถ ambulance ผ่านไปมาตลอด ต้องหลบให้กันสุดฤทธิ์เพื่อให้รถหวอไปได้ แล้วยังไม่รู้ว่าคืนนี้ควรกลับไปนอนบ้านได้มั้ย ปลอดภัยหรือยัง ไม่ได้เอาอะไรออกมาเลย ไม่นึกว่าจะหนักหน่วงขนาดนี้ แล้วคนที่อยู่ใกล้กว่าเราอีก #ขอให้ทุกคนปลอดภัย #ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เสี่ยงเข้าไปควบคุมเพลิงปลอดภัย #ขอให้ผ่านไปเร็วๆ ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วงมากๆ ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว เหลือแค่ว่าจากนี้จะยังไงต่อ"

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม appleminiberry


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"