โควิด สงขลาคุมไม่อยู่เจอรายใหม่อีก 164 ราย สั่ง ขยายเวลาปิดสถานที่เสี่ยงอีก 30 วัน


เพิ่มเพื่อน    

 


7 ก.ค.64 รายงานข่าวจากคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา  เปิดเผยว่า จากการลงตรวจคัดกรองเชิงรุกในครอบครัวและชุมชนพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 164 ราย จากผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ เช่นสัมผัสผู้ติดเชื้อในโรงงาน โรงเรียนสอนศาสนา สัมผัสผู้ป่วยยืนยันในตลาดหาดใหญ่ อ.เมือง และชุมชนป้อม 6  กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยวสูงจากโรงงาน กลุ่มผู้ติดเชื้อในร้านค้า และกลุ่มติดเชื้อในหน่วยงาน รวมยอดสะสม 6,997 เสียชีวิตสะสม 26 คน 

 

รายงานข่าวจากคณะกรรมการโรคติดต่อ ว่าใน อ.เมือง 6 ตำบลมี ต.เขารูปช้าง บ่อยาง พะวง เกาะยอ ทุ่งหวัง และ ต.เกาะแต้ว ยังพบผู้ป่วย 571 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยง 1,828 ราย กักตัวแบบ Local Quarantine  45 ราย และกักตัวแบบ Home Quarantine 1,765 ราย หากมีการสุมตรวจแบบ Swab จำนวน 10% หาพบผู้ป่วยเกิน 5% จะต้องมีการล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยงเป็นกลุ่มเล็กๆ 

 

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลาเปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าพบผู้ติดเชื้อทุกวัน คณะกรรมการฯประกาศขยายเวลาบังคับใช้มาตรการป้องกันโควิดตามประกาศคณะกรรมการฯที่ 55/64 ลงวันที่ 6 ก.ค.ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ห้ามจัดงานสังสรรค์ งานเลี้ยง งานรื่นเริงทุกประเภท ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนเกิน 20 คนโดยไม่ได้รับอนุญาตตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค. - 5 ส.ค.64 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"