รร.ปอเนาะ กระบี่ ติดเชื้อรวม 180 ราย ทหารล้อมรั้วลวดหนามป้องกันนร.หนีกลับบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ค.64 - จากกรณีตรวจพบเด็กนักเรียน ครู และบุคลากรของโรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนปอเนาะในพื้นที่ ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ตั้งแต่วันที่ 3-6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ติดเชื้อไวรัสโควิด19 รวมกว่า 180 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองท่อม ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรตำบลทรายขาว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อาสาสมัครตำรวจหมู่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำตำบล สับเปลี่ยนกำลังกันเข้าเวร ที่กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมตั้งจุดรับฝากสิ่งของจากผู้ปกครองที่นำมาให้นักเรียน ในโรงเรียนดังกล่าวโดยห้ามบุคคลภายในและบุคคลภายนอกโรงเรียน เข้าและออกพื้นที่อย่างเด็ดขาด

หากใครฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามตามประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ฉบับที่ 26 / 2564 ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 เรื่องปิดสถานที่เสี่ยงชั่วคราวในพื้นที่อำเภอคลองท่อม งดการเดินทางเข้าและออกโรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญ์ อาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อปี 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินปี 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ล่าสุด ร.15 พัน.1 จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทานของหน่วย ดำเนินการกางลวดหีบเพลงให้กับโรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญ์ เนื่องจากมียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) ที่เพิ่มสูงขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่อยู่บริเวณรอบโรงเรียน อย่าตื่นตระหนก จะไม่มีนักเรียน หรือบุคลากร ที่อยู่ภายในหลบหนี ออกมาอย่างเด็ดขาด

ในส่วนของ อำเภอลำทับ นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอลำทับ นายเรืองฤทธิ์เพชรสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำทับ ได้ร่วมปล่อยขบวนรถแห่ รณรงค์รวมพลังชาวลำทับ สู้ภัย covid-19 จำนวน 6 คันออกจากบริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอลำทับ ไปตามหมู่บ้าน 4 ตำบล เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ได้รับข่าวสารและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ covid-19 และขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"