นกสกู๊ตปลื้มผลประกอบการไตรมาส1/61พุ่ง 37.05 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

นกสกู๊ต ปลื้มผลประกอบการไตรมาส1/61 พุ่ง 37.05 ล้านบาท  คาดว่าทั้งปีมีกำไร120 ล้านบาท ส่วนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น76% เทียบกับปีก่อน เล็งขยายเส้นทางในประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และอินเดีย ภายในปีนี้

7 มิ.ย.61 - นายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินนกสกู๊ต เปิดเผยถึงกำไรสุทธิของการดำเนินงานในไตรมาสแรกกว่า 37.05 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่มีผลกำไรเพียง 9.99 ล้านบาท ทั้งนี้แม้ว่า ในตลาดสายการบินโลว์คอสต์จะมีการแข่งขันที่ดุเดือดและราคาน้ำมันก็มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น แต่นกสกู๊ตมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างสภาพคล่องทางด้านการเงินอย่างสมบูรณ์ได้ภายในปีนี้ 

 “เรามั่นใจในศักยภาพของนกสกู๊ต ซึ่งราคาน้ำมันที่สูงขึ้นจะไม่เป็นอุปสรรคต่อผลประกอบการในปีนี้ รวมทั้งที่ผ่านมาได้มีการเพิ่มเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ลำที่ 4 เข้ามาในฝูงบินอีกด้วย” คุณยอดชายกล่าวเสริม

 “นกสกู๊ต คาดว่าจะมีกำไรสุทธิประมาณ 120 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ โดยคาดว่ารายได้ของสายการบินจะทะลุสูงถึง 1 หมื่นล้านบาทเป็นครั้งแรก ซึ่งประมาณจากการเติบโตของเส้นทางการบิน จำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น ขนาดของเครื่องบิน รวมถึงปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย”นายยอดชาย กล่าว


สำหรับปี 61 มีผู้โดยสารเดินทางไปกับนกสกู๊ตจำนวน 1.88 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้น76% เทียบกับปีก่อน ซึ่งภายในปีนี้ นกสกู๊ตจะขยายเส้นทางในประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และอินเดีย โดยล่าสุดมีการเปิดตัวเที่ยวบินจากดอนเมือง-โตเกียว (นาริตะ) เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"