'วรงค์' ขวาง 'ไทยสร้างไทย' ผุดแคมเปญ #ฟ้องรัฐบาลฆาตกร


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ค.64 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ดังนี้

#ไทยสร้างไทย 

ในฐานะที่ผมเป็นประชาชนคนหนึ่ง ในการจัดการโควิดของรัฐบาล บางสิ่งก็รู้สึกว่า รัฐบาลจัดการได้ไม่ดี ไม่สามารถบอกประชาชน ให้ชัดเจนในหลายเรื่องเช่น ในภาวะเช่นนี้ ต้องย้ำให้เห็นถึง ความรับผิดชอบร่วมกันระหว่าง รัฐบาลและประชาชน 

การบริหารจัดการวัคซีนน่าจะทำได้ดีกว่านี้  การชี้ให้ประชาชนเห็นว่า มีกลุ่มบุคคลที่พยายาม จะทำให้โควิด แพร่ระบาดด้วยวิธีการต่างๆนาๆ เพราะไม่ต้องการให้สังคมสงบสุข ที่สำคัญคือ การบริหารอารมณ์ของประชาชน ที่ทำให้ประชาชนรู้สึกมีความหวัง ซึ่งถือว่ารัฐบาลทำได้ไม่ดีเลย 

แต่การที่พรรคไทยสร้างไทย ได้จัดรณรงค์ แคมเปญ  #ฟ้องรัฐบาลฆาตกร ผมคิดว่าแคมเปญดังกล่าว ก็ไม่ให้ความเป็นธรรมต่อรัฐบาล และอาจทำให้ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่  ซึ่งเป็นกลไกสำคัญหมดกำลังใจ ก่อนที่พรรคไทยสร้างไทย จะจัดแคมเปญ ผมอยากให้ตำหนิ ผู้ที่มีส่วนทำให้ปัญหาโควิดเลวร้ายนั่นคือ 

1. กลุ่มที่รณรงค์ #กูจะเปิดมึงจะทำไม สะท้อนชัดเจนว่า คนกลุ่มนี้พยายามสร้างกระแส ท้าทายเชื้อโควิดชัดเจน ซึ่งเป็นเหตุให้การควบคุมโควิดยากขึ้น 

2. กลุ่มบุคคลที่ออกมาด้อยค่าวัคซีน มาเลือกชนิดวัคซีน รวมทั้งท้าทายโควิด ด้วยการจะไม่ฉีดวัคซีน ซึ่งดังที่เห็น มีเซเลบบางคน และกลุ่มการเมืองที่ออกมา หลายคนต้องติดโควิด แม้ปัจจุบันนี้ก็ยังมีบางคนติดโควิด และมีส่วนให้การควบคุมโควิดยากมากขึ้น 

3. การชุมนุมของม็อบ ในรูปแบบต่างๆ มีความชัดเจน ที่มีการแพร่ระบาดของโควิดในม็อบ น่าจะมีส่วนสำคัญ ที่มีการแพร่เชื้อในครอบครัว 

4. การสร้างกระแสเฟคนิวส์ ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด 

ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้ เป็นปัจจัยสำคัญ ที่ควรต้องตำหนิ ที่ทำให้ปัญหาโควิด มีความยากลำบากในการควบคุม และทำให้มีการแพร่ระบาดมากขึ้น เพราะโควิดนั้น ไม่เข้าใครออกใคร แต่เชื้อนี้จะกลัวคนที่ดูแลตัวเอง และฉีดวัคซีน 

ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยต้องรู้ว่า โควิดสายพันธุ์ต่างประเทศที่กลายพันธุ์ นับว่าจัดการยากแล้ว แต่โควิดสายพันธุ์การเมืองในไทยนั้น จัดการยากกว่ามาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"