'บุญเกื้อ'ปาดเหงื่อ!ช่วย'นกเขา'หลงทาง'ลดเพดาน'กว่าจะสำเร็จเจ็บช้ำระบมไปทั้งตัว


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ค.64- นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าเมื่อวานนี้ มีนกเขาที่น่าสงสารตัวหนึ่งมันบินหลงเข้ามาอยู่ในบ้านผม แล้วมันก็หาช่องทางออกไปสู่โลกกว้างของมันไม่ได้ มันพยายามบินพุ่งไปทางช่องแสงแต่ก็ติดกระจก กระพือปีกตีกับผนังบ้านจนขนหลุดปลิวว่อนไปทั่วบ้าน มันพยายามใช้สัญชาตญาณที่เคยบินขึ้นที่สูงได้อย่างเสรี บินพุ่งขึ้นไปหวังจะทะยานไปสู่ท้องฟ้า แต่มันก็ชนกับเพดาน ทำอยู่อย่างนั้น จนขนบนหัวหลุด มีแผลถลอกเลือดออกซิบๆ 

เจ้านกน้อยคงหมดแรง เจ็บช้ำระบมไปทั้งตัว ต้องลงมาหมอบอยู่กับพื้นบ้าน ผมเดินเข้าไปใกล้มันก็บินขึ้นไปชนเพดานบ้านอีก นึกอยากจะบอกให้มันลดเพดานบินลงมาอีกนิดก็จะตรงช่องหน้าต่างทางออกแล้วแต่มันก็คงจะไม่เข้าใจความหวังดีของเรา

ผมยืนดูความพยายามที่จะไม่ลดเพดานของมันอยู่พักใหญ่ จนเจ้านกน้อยท้อแท้หมดแรง ลงมาหมอบที่พื้นอีกรอบ คราวนี้ดูเชื่องลงมาก ผมจึงเข้าไปต้อนให้มันค่อยๆขยับตัวเดินแบบหมดสภาพออกไปทางประตูได้ในที่สุด

หมายเหตุ: ผมไม่ทันถ่ายภาพนกตัวนั้น ขออนุญาตใช้ภาพนี้แทน
#ไม่ลดเพดาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"