บุรีรัมย์ ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 45 ราย กระจายใน 17 อำเภอ ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่เสี่ยง


เพิ่มเพื่อน    

09 ก.ค.64 - ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่  ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2564 ถึง วันที่ 8 ก.ค.2564 ว่า ยังคงมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 45 ราย กระจายใน 17 อำเภอ แยกเป็น ผู้ติดเชื้อเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง 24 ราย พบในจังหวัด 4 ราย และพบติดเชื้อก่อนเข้าสถานที่กักตัวที่รัฐจัดให้ (Local quarantine) 17 ราย

ได้แก่ อ.ลำปลายมาศ 7 ราย, อ.พลับพลาชัย 5 ราย, อ.คูเมือง อ.แคนดง และ อ.ชำนิ อำเภอละ 4 ราย, อ.เมือง และ อ.ห้วยราช อำเภอละ 3 ราย, อ.บ้านกรวด อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ อ.ประโคนชัย และ อ.สตึก อำเภอละ 2 ราย, อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.โนนสุวรรณ อ.นาโพธิ์ อ.บ้านด่าน และ อ.ปะคำ อำเภอละ 1 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 598 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 251 ราย อยู่ระหว่างรักษา 343 ราย  และเสียชีวิตสะสม 4 ราย
ซึ่งพบผู้ป่วยทั้งจังหวัดใน 23 อำเภอ

โดยอำเภอที่พบผู้ป่วยมากที่สุด คือ อ.เมือง 106 ราย รองลงมา อ.ประโคนชัย 70 รายอ.สตึก 51 ราย, อ.ลำปลายมาศ 44 ราย, อ.บ้านกรวด 38 ราย, และ อ.กระสัง 36 ราย ตามลำดับ ขณะที่ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคสะสม ทั้งหมด 893 ราย แยกเป็นรายใหม่ 22 ราย รายเก่า 871 ราย ส่วนการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม/แดง/ส้ม สะสม 24,199 ราย แยกกักตัวที่บ้าน 21,551 ราย และกักตัวในท้องถิ่น 2,648 ราย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แต่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ยังมีมาตรการคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ

โดย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์  มีการเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา และตรวจพบเชื้อในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 8 แห่ง ดังนี้ 1. โรงแรมเทพนคร 2. บ้านสวนรีสอร์ท  3. ออกัส รีสอร์ท  4. เกสร บูทิค โฮเทล  5. สำนักงานควบคุมโครงการก่อสร้างทางหลวงนางรอง 6. โกดัง บริษัท โรงสีข้าวนางรอง จำกัด  7. คลินิกหมอครอบครัวหน่วยบริการปฐมภูมิโรงพยาบาลกระสัง และ 8. กิ่งกรวดรีสอร์ท โดยมีการบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนอย่างเป็นระบบ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และเพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"