นายกฯ ตรวจโควิดรอบ 2 ผลเป็นลบ ยังกักตัวที่บ้านพักติดตามสถานการณ์ล็อกดาวน์


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัวที่บ้านพัก แม้ว่าเป็นวันหยุดแต่นายกฯยังคงใช้เวลาติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานฝ่ายต่างๆ หลังมีการยกระดับมาตรการเข้มข้นขึ้นในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ที่จะมีผลตั้งแต่ 12 ก.ค.ในการจำกัดการเคลื่อนย้าย ลดการรวมกลุ่มบุคคล และเร่งรัดมาตรการป้องกันและควบคุมโรค ทั้งการคัดกรอง การรักษาพยาบาล และฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ นายกฯยังอยู่ในช่วงกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งเป็นวันที่ 5 แล้ว เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ หลังจากที่นายวีรศักดิ์ พิษณุวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ แจ้งว่าตนเองติดเชื้อโควิด-​19 เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ภายหลังเดินทางไปร่วมงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการถ่ายภาพเซลฟี่กับนายกฯด้วย

ขณะที่นายกฯได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ก่อนเป็นประธานการประชุมศบค.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยนายกฯพร้อมคณะทำงานบางส่วนได้ทำการตรวจตามมาตรการสาธารณสุข ผลออกมาเป็นลบ ทั้งนายกฯและคณะทำงานบางส่วน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายกฯได้ตรวจไปเมื่อวันที่ 5 ก.ค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"