'เพื่อไทย' เสนอให้กู้ภัยท้องถิ่นรับผู้ป่วยในกทม. กลับไปรักษาตัวยังภูมิลำเนา


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ค.64 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนภายหลังรัฐบาลประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ เพื่อแก้ไขปัญหาโควิด-19 ว่า มาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาล ส่งผลให้พี่น้องประชาชนที่ทำงานอยู่ในกทม.และ ปริมณฑล ได้รับความยากลำบากอย่างแสนสาหัส ขาดรายได้ จุนเจือครอบครัว หลายชีวิตมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับต่างจังหวัด แต่ก็ไม่สามารถกลับได้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย ที่ผ่านมาสถานการณ์เศรษฐกิจปากท้องที่ต้องเผชิญมาตลอดก็ทำให้พี่น้องประชาชนทุกข์ยากอยู่แล้ว ในการเดินทางแต่ละครั้งต้องใช้เงินไม่น้อยกว่า 5,000 บาท จึงอยากแนะนำให้รัฐบาลพิจารณาเพิ่มมาตรการในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างแสนสาหัส ดังนี้

1. ขอให้การรถไฟแห่งประเทศไทย บริการโดยสารรถไฟฟรีแก่ประชาชน ไม่เก็บค่าโดยสาร เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน และเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนอีกช่องทางหนึ่ง

2. กรณีที่จำเป็นต้องนำรถยนต์ส่วนตัวหรือรถยนต์กู้ภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มารับผู้ป่วยในพื้นที่ กทม. ปริมณฑลหรือพื้นที่ต่างๆ กลับไปรักษาตัวยังภูมิลำเนา ก็ขอให้กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ได้งดเว้นระเบียบการใช้รถยนต์กู้ภัยที่เดิมให้ปฎิบัติพื้นที่ได้เฉพาะในเขตรับผิดชอบให้สามารถปฏิบัติภารกิจนอกพื้นที่ได้ ในกรณีที่ต้องนำผู้ป่วย หรือ ผู้ที่ต้องกักตัว 14 วันที่ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือนำส่งไปยังโรงพยาบาลที่มีเตียงในการรองรับผู้ป่วย

สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ขณะนี้วิกฤตมากแล้ว พี่น้องประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า รัฐบาลมีหน้าที่ที่จะต้องเร่งช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาวิกฤต ไม่ใช่ออกคำสั่งมาแล้วไม่มีมาตรการรองรับเพื่อบรรเทาปัญหาของพี่น้องประชาชน จนกลายเป็นการทอดทิ้งพี่น้องประชาชนให้ต้องเผชิญกับความยากลำบากเพียงลำพัง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"