ลำปางป่วน!หญิงปกปิดไทมไลน์ทำเกิดคลัสเตอร์ใหม่


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.2564 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้ป่วยรายโควิดที่ 243 เพศหญิง อายุ 42 ปี ภูมิลำเนา อ.วังเหนือ จ.ลำปาง อาชีพ แม่บ้านและพนักงานบริการโรงแรมอัลมาน่า จ.นนทบุรี  ซึ่งเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 เดินทางกลับลำปางกับเพื่อน 3 คน โดยรถยนต์ส่วนตัว ได้แวะซื้ออาหารทะเลที่ร้านสนองซีฟู๊ด ถึงบ้านอำเภอวังเหนือ ไม่ได้รายงานตัวกับ อสม./ผู้นำหมู่บ้าน ในระหว่างที่อยู่บ้านมีการพบเจอญาติ รับประทานอาหารร่วมกัน  โดย
วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 เริ่มมีอาการป่วย วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ไปตรวจรักษาที่คลินิกวังเหนือการแพทย์ (ข้างธนาคารออมสิน) ด้วยอาการ ไอ เจ็บ คอ และมีน้ำมูก (ปฏิเสธการมาจากพื้นที่เสี่ยง) แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นหลอดลมอักเสบ  วันที่ 9 กรกฎาคม 2564อาการไม่ดีขึ้นจึงไปรักษาที่คลินิกสุปาณี บ้านใหม่ อำเภอวังเหนือ 
และวันที่ 11 กรกฏาคม 2564 เริ่มมีอาการไข้หายใจลำบาก เหนื่อย ไอแห้งๆ ไอถี่มากขึ้น เจ็บคอ น้ำมูกใส จึงมาโรงพยาบาลวังเหนือ โดยพ่อขับรถยนต์ส่วนตัวมาส่ง ผลตรวจเบื้องต้น Rapid antigen พบเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยเหนื่อยหอบมากขึ้น จึงส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง และโรงพยาบาลลำปาง ส่งตรวจหาเชื้อผลการตรวจ RT-PCR ยืนยันพบเชื้อโควิด-19   

ทำให้ นพ.ฉัตรชัย เครือสาร สาธารณสุขอำเภอวังเหนือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ และพยาบาล ได้เตรียมพร้อมจุดคัดกรองโรคเชิงรุกที่โรงอาหารภายในโรงเรียนวังเหนือวิทยา อ.วังเหนือ จ.ลำปาง มีประชาชน  นักเรียนผู้ปกครองกว่า 100 คน เดินทางมาตรวจเชื้อโควิด – 19 หลังจากเกิดคลัสเตอร์จากหญิงรายนี้ จนส่งผลให้ลูกสาว อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3/2 ของโรงเรียนวังเหนือวิทยาติดเชื้อ และลามไปยังเพื่อนรุ่นพี่ชาย อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4/4 ของโรงเรียนดังกล่าว ติดเชื้อไปด้วยรวมเป็น 3 ราย แรก 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ อ.วังเหนือ ได้เร่งคัดกรองโรคเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมด 153 คน พบการแพร่เชื้อต่อไปอีก 7 ราย เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนของลูกสาวผู้ป่วย  และเพื่อนที่อยู่ในวงเหล้า รวมขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 10 ราย และยังมีกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังอาการ และให้แยกกักตัวอยู่ที่บ้านอีกเกือบ 300 คน แล้ว   และคืนที่ผ่านมา(13 ก.ค.) นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอวังเหนือ  พร้อมด้วยปลัดอำเภอ สมาชิก อส. ลูกจ้างTST ครูโรงเรียนวังเหนือวิทยา เจ้าหน้าที่ ทต.วังเหนือ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน เร่งจัดเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม  ทำความสะอาดสถานที่   

และเช้าวันนี้ นายธวัชเป็นประธานในการประชุมคณะทำงาน ศปก.อ.วังเหนือ ได้ประชุมกรณีพบการระบาดโคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ในพื้นที่อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง และ ประชุมการจัดตั้งโรพยาบาลสนาม ขนาด40เตียง ไว้ภายในโรงเรียนวังเหนือวิทยาเพื่อรองรับกรณีฉุกเฉินหากมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นแล้ว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"