ประกันสังคมเปิดให้เช็กสิทธิรับเงินเยียวยา ล็อกดาวน์ 10 จังหวัดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

15 ก.ค. 2564  หลังจาก คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติมาตรการเยียวยาช่วยเหลือกลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการที่อยู่ในพื้นที่สถานการณ์ควบคุมสูงสุด 10 จังหวัด ที่มีการประกาศล็อกดาวน์ ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา 10 จังหวัด


โดยมีการออกมาตรการให้ความช่วยเหลือหลายมาตรการทั้งแรงงานและนายจ้างผู้ประกอบการในระบบประกันสังคมและนอกระบบประกันสังคม  ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการและมาตรการควบคุมการระบาด ใน 9 สาขาอาชีพ

ประกอบไปด้วย


1.ก่อสร้าง
2.ที่พักแรมและบริการด้านอาหาร /ฃ
3. ศิลปะ บันเทิงและนันทนาการ /
4. กิจกรรมการบริการด้านอื่น ๆ) 
5.  สาขาการขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า 
6.สาขาการขายส่งและการขายปลีก 
7. สาขาการซ่อมยานยนต์ 
8.  สาขากิจกรรมการบริหารและสนับสนุนวิชาชีพ วิทยาศาสตร์และกิจกรรมวิชาการ 
9. สาขาข้อมูลข่าวสารและการศึกษา 

ทั้งนี้ในระบบประกันสังคม ผู้ประกันตน ม.33 สัญชาติไทย รัฐบาลจะจ่ายเพิ่มเติมให้ลูกจ้าง 2,500 บาท/คน เพิ่มเติมจาก จ่ายชดเชยเยียวยาร้อยละ 50 ของรายได้ให้ลูกจ้าง  สูงสุดไม่เกิน7,500 บาท เป็นผลให้ ผู้ประกันตน ม.33 สัญชาติไทย จะได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐไม่เกิน 10,000 บาท/คน 


ส่วนผู้ประกันตน ม.39 และ ม.40 สัญชาติไทย ที่ยังประกอบอาชีพอยู่ในปัจจุบัน จะได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท/คน ในส่วนของนายจ้างและผู้ประกอบการ จะจ่ายให้นายจ้างตามจำนวนสูงสุดไม่เกิน 200 คนในอัตรา 3,000 บาท/หัว/สถานประกอบการ


ล่าสุด สำนักงานประกันสังคม ได้เปิดให้ผู้ประกันตนนายจ้างและลูกจ้างสามารถตรวจสอบสิทธิ รับเงินเยียวยาแล้ว โดยสามารถกดที่นี่
https://www.sso.go.th/eform_news/


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"