'ทูตนอกแถว'ยันผมไม่เคยโกง!'อวย'โทนี่'แต่ชอบ'ปู'มากกว่า ชังชาติชั่วที่ช่วยกันทำลายชาติ


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.64 -นายรัศมิ์ ชาลีจันทร์ เจ้าของเพจทูตนอกแถว และอดีตเอกอัครราชทูตไทยใน​หลายประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาชมผู้บริหารกันบ้างครับ :  3 สิ่งที่ไม่เคยมีผู้บริหารคนไหนเคยทำได้มาก่อน 

เดี๋ยวจะหาว่าผมอวยแต่พี่โทนี่คนเดียว ไม่ชมคนอื่นบ้างเลย จริงๆแล้วนอกจากพี่โทนี่จะเก่งในการสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้ประเทศชาติจนโลกต้องยอมรับ สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนได้อย่างแท้จริงชนิดที่ไม่เคยมีผู้นำคนไหนทำได้มาก่อน แต่แกก็มีข้อเสียและเคยทำพลาดเหมือนกัน ไม่ใช่ไม่มี (และถ้าจะพูดเรื่องความชอบส่วนตัว ผมขอสารภาพว่าจริงๆผมชอบน้องสาวของท่านที่เป็นนายกเหมือนกันมากกว่านะครับ 

แต่วันนี้เราจะมาอวยผู้บริหารปัจจุบันนี้กัน ใครมีอะไรดีหรือมีเสียตรงไหนผมก็เรียนตรงๆ ว่าไปตามเนื้อผ้า แม้ในทางอาชีพการงานผมอาจไม่ถือว่าโดดเด่น มีความรู้ อะไรมากมาย แต่เรื่องความซื่อสัตย์ ไม่คดโกง ไม่เคยเอาใจนายอวยใครโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้อง เป็นสิ่งที่ผมถือปฎิบัติมาโดยตลอด (เลยไม่ได้รุ่งเรืองร่ำรวยอะไรกับเขานักหนา) 

มาว่ากันถึง 3 สิ่งที่ไม่เคยมีผู้บริหารคนไหน แม้แต่พี่โทนี่ เคยทำได้มาก่อน เราก็ได้มาเห็นในยุคปัจจุบันนี้เอง :

1.) การแก้ไขปัญหาจราจร

ทุกวันนี้จะไปไหนแทบไม่ต้องกะเวลาเผื่อรถติดกันแล้วนะครับ ถนนหนทางโล่งไปหมด แม้ช่วงเวลาเร่งด่วนที่รถราเคยติดวินาศสันตะโร เดี๋ยวนี้ก็แทบไม่เหลือแล้ว สิ่งนี้เป็นเครื่องชี้วัดถึงสภาวะเศรษฐกิจของประเทศเราได้เป็นอย่างดีที่สุด ว่ามันรุดหน้าหรือโคม่าใกล้พังพาบเพียงใดนะครับ

2.) การรณรงค์ให้คนไทยหันมาใช้ภาษาอังกฤษกันมากขึ้น

ที่ผ่านมาไม่ว่าสมัยไหนคนไทยก็เข็นกันไม่ค่อยขึ้นเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษ แต่เดี๋ยวเห็นพูดกันปร๋อเลย ไปไหนๆ ถามไถ่แท็กซี่หรือใครๆเรื่องบ้านเมืองหน่อย ก็พากันพ่นภาษาอังกฤษใส่ แทนที่จะพูดภาษาไทยว่า “ผมได้ยินเหมือนกัน” ก็พูดเป็นภาษาอังกฤษโดยพร้อมเพียงว่า

“I hear too” ซ้ำๆอยู่นั่นนะครับ 

3.) ความคงทนของใบหน้า

ตั้งแต่เกิดมา รับราชการจนเกษียณ ผมเคยเห็นผู้บริหารมามากมายทั้งที่ดีและเลว แต่ไม่มีเลย ไม่เคยเห็นใครที่ใบหน้าจะคงทนขนาดนี้มาก่อน คอนกรีตเรียกพี่ ซีแพ่คเรียกพ่อ เป็นที่อื่นถ้าบริหารพลาดจนเสียหายขนาดนี้ ผู้พอมียางอายสำนึกผิดชอบชั่วดีต้องลาออกไปแล้ว นี่คือระดับความคงทนของใบหน้าที่ไม่ว่าใครก็ไม่อาจทาบติดนะครับ ที่อย่าแต่แถวนี้เลย แม้แต่ระดับโลกก็เถอะ ยังแพ้ราบคาบ

เอาล่ะ เป็นอันว่าผมได้อวยท่านแล้วนะครับ อวตารทหาร IO ทั้งหลายฝากช่วยไปรายงานด้วย (ส่วนจะไปรายงานใครและใครกินปูนร้อนท้อง ก็สุดแล้วแต่) และอยากบอกชาวสลิ่มว่าผมไม่ได้ชังชาติ แต่ชังชาติชั่วที่ช่วยกันทำลายชาติ แค่นั้นเอง นะครับ นะครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"