สติกเกอร์ไลน์ฮิต คนไทยคลั่งโหลดอันดับ1ของโลก


เพิ่มเพื่อน    

คนไทยคลั่งโหลดไลน์สติกเกอร์ ดันการเติบโต 5 เดือนแรกเป็นอันดับ 1 ของโลก หนุนสร้างครีเอเตอร์หน้าใหม่ เพื่อสร้างรายได้และอาชีพเสริม ตั้งเป้าปี 2561 รวม 4 แสนราย

นายกณพ ศุภมานพ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2561 กลุ่มธุรกิจไลน์สติกเกอร์ประเทศไทย มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดที่ 52%  มีจำนวนผู้ที่ซื้อสติกเกอร์เพิ่มสูงขึ้นถึง 28% นับเป็นสามารถสร้างสถิติใหม่ให้ตลาดไทยขึ้นแท่นอันดับ 1 ของไลน์ทั่วโลก สะท้อนให้เห็นว่าสติกเกอร์ยังคงเป็นหนึ่งในเครื่องมือในการสื่อสารที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากสติกเกอร์ใช้แทนคำพูดแบบไม่ต้องพิมพ์ยาวแล้ว ยังช่วยสื่อสารอารมณ์ความรู้สึกได้เข้าใจและชัดเจนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับปัจจัยที่สนับสนุนให้ไลน์สติกเกอร์ในเมืองไทย มีอัตราการเติบโตที่ดีดังกล่าว เพราะจำนวนคนใช้ไลน์เมืองไทยมทีเยอะ คนชอบส่งสติกเกอร์มากกว่าการพิมพ์ หรือบทสนทนาแต่ละครั้ง มีการใช้สติกเกรอืมากกว่าเดิม โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่นิยมดาวน์โหลดและใช้สติกเกอร์กันเป็นจำนวนมาก รวมถึงจำนวนการซื้อสติกเกอร์ต่อคนก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ตลาดในกลุ่มไลน์ครีเอเตอร์หรือผู้ออกแบบบไลน์สติกเกอร์ของไทย ก็เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากทั่วโลกอยู่ที่ 1.5 ล้านคน ครอบคลุมสติกเกอร์มากถึง 1.3 ล้านชุด แบ่งเป็นครีเอเตอร์คนไทยจำนวน 3.4 แสนคน โดยจำนวนไลน์สติกเกอร์ยังเพิ่มมากขึ้น 7 เท่า คาดการณ์ว่าจบปี 2561 จะมีไลน์ครีเอเตอร์ในไทยเพิ่มขึ้นเป็น 4 แสนราย

นายกณพ กล่าวว่า ในปัจจุบันการออกแบบไลน์สติกเกอร์หรือครีเอเตอร์ถือได้ว่าเป็นอาชีพหนึ่งไปแล้ว จากความสำเร็จของครีเอเตอร์หลายคนที่สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงจากการจำหน่ายสติกเกอร์ ซึ่งทางไลน์เองนั้นก็มีแผนธุรกิจที่สนับสนุนให้ครีเอเตอร์เป็นอาชีพที่มั่นคง ทั้งการต่อยอดความสำเร็จของสติกเกอร์ยอดนิยสู่ตลาดต่างประเทศ และล่าสุดเราได้มีแผนต่อยอดความสำเร็จให้ครีเอเตอร์สู่ตลาดเมอร์ชานไดซ์ ประเดิมแล้วกับ 15 คาแรกเตอร์ พร้อมเปิดช่องทางจำหน่ายออนไลน์ผ่าน LINE GIFTSHOP

ทั้งนี้ ไลน์ยังมีแผนที่จะสนับสนุนครีเอเตอร์หน้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยแอพพลิเคชั่น “LINE CREATORS STUDIO” แอพที่ให้ผู้สนใจได้ทำไลน์สติกเกอร์ได้อย่างง่ายดายทางสมาร์ทโฟน พร้อมส่งคำขอพิจารณาและเริ่มจำหน่ายได้ในแอพเดียว ได้ผลตอบรับดีเกินคาดโดยปัจจุบันมีครีเอเตอร์หน้าใหม่ออกแบบสติกเกอร์แล้วซัมมิทผ่านแอพพลิเคชั่นแล้วกว่า 80,000 เซ็ท
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"