ศบค. จ่องัดมาตรการสูงสุดเทียบเท่า เม.ย.2563 บังคับใช้ 19 ก.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีการแถลงของกระทรวงสาธารณสุขว่าจะมีการยกระดับเพิ่มมาตรการเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ทั้งลดการเดินทางข้ามจังหวัด ปิดสถานที่เสี่ยง รวมไปถึงให้มีการทำงานที่บ้าน

แหล่งข่าวระดับสูงในทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จะมีการกลับไปบังคับใช้มาตรการสูงสุดเช่นเดียวกับช่วงเดือนเมษายน พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2564 ที่จะถึงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการที่บังคับใช้ ช่วงเดือนเม.ย. พ.ศ.2563 อาทิ ห้ามเข้าพื้นที่เสี่ยงตามที่แต่ละจังหวัดได้มีคำสั่ง,การปิดสถานที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค เช่น สนามมวย สนามกีฬา สถานประกอบการ อาบ อบ นวด และนวดแผนโบราณ สปา สถานที่ออกกำลังกาย (ฟิตเนส) สถานบันเทิง ฯลฯ , การปิดช่องทางเข้ามาในราชอาณาจักร , ห้ามกักตุนสินค้า ทั้งยา เวชภัณฑ์ อาหาร น้ำดื่ม หรือสินค้าจำเป็นต่ออุปโภคบริโภค ในชีวิตประจำวัน , การห้ามชุมนุม หรือห้ามทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ,ห้ามเสนอข่าวเท็จ และห้ามออกนอกเคหสถานเว้นแต่มีความจำเป็น เป็นต้น ส่วนมาตรการทางสายการบินและการเดินทางเข้า-ออกนอกประเทศจะมีการพิจารณารายละเอียดอีกครั้งในวันที่ 18 ก.ค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"