'หัวโจกพลังแผ่นดิน' เล็งขยาย 'กองกำลังเฉพาะกิจ จิตอาสา รพ.สนาม'


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค. 64 -  พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า  "ผมเป็นคนรักษาคำพูด ตรงไปตรงมา จริงใจ กล้าได้กล้าเสีย แม้ต้องตายก็ไม่เสียดายชีวิต ผมเป็นเช่นนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ทหารหมออย่างผมไม่ต้องสวมเครื่องแบบ ไม่ต้องมีพระบรมราชโองการ แต่จิตวิญญาณของผมถึงพร้อมด้วยความเป็นทหารแท้ที่ไม่มีวันตายไปจากความจงรักภักดีต่อพระเจ้าแผ่นดิน

เมื่อผมประกาศตนปกป้องชาติ พิทักษ์ราชัน รับใช้ประชาชน ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดั่งพี่น้องร่วมรบ แม้นไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัวและไม่เคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชามาก่อน แต่ด้วยอุดมการณ์จงรักภักดีที่บริสุทธิ์ใจเหมือนกัน

การประกาศตนร่วมต่อสู้อย่างเคียงบ่าเคียงไหล่ดั่ง ’พี่น้องร่วมรบ’ คือ คำมั่นสัญญาว่า “ผมจะไม่ทอดทิ้งท่าน” ผมเคยโพสต์ว่า ถ้าท่านเป็นผู้บัญชาการกองพล ผมจะอาสาเป็นผู้บังคับกองพันทหารเสนารักษ์ให้ท่านเอง ดังนั้นผมจึงอาสาเป็น ‘หัวโจกพลังแผ่นดิน’ วางแผนและปฏิบัติการ รพ.สนามขั้นสมบูรณ์ที่สุดที่ไม่เคยมีการปฏิบัติอย่างเกินอัตราศึกเช่นนี้ในประวัติศาสตร์การแพทย์ทหารของกองทัพไทยมาก่อน ทั้งเป็นการปฏิบัติขั้นสูงสุดทางการแพทย์ทหารไทยที่ไม่เคยทำกัน ทั้งการจัดตั้ง รพ.สนามขนานแท้ขั้นสมบูรณ์ ตั้งแต่ระดับ 1 จนสูงสุดในระดับ 3 ซึ่งดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้วถึง 2 แห่ง คือ รพ.สนามระดับ 3 พลังแผ่นดิน และ รพ.สนาม ระดับ 1[+] พิทักษ์ราชัน ซึ่งเริ่มรับผู้ป่วยโควิดที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเสียชีวิต เช่น ผู้สูงอายุ โรคประจำตัว ตั้งครรภ์ ฯลฯ แล้ว

แต่สถานการณ์ภัยโควิดยังคุกคามชีวิตคนในชาติอย่างไม่สิ้นสุด ทั้งยังทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ประหนึ่งสถานการณ์สงคราม ผมยังผ่อนกำลังไม่ได้ในขณะนี้ ทั้งยังต้องยกระดับการต่อสู้ต่อไปด้วยการฝึกจิตอาสาให้พร้อมปฏิบัติหน้าที่รักษาพยาบาลประชาชนใน รพ.สนามพลังแผ่นดินแห่งที่ 3 ที่มีชื่อว่า ‘รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี’ ที่จะเกิดขึ้นในสิ้นเดือน ก.ค.64 นี้ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง

ผมจะฝึกจิตอาสาและจัดตั้งให้เป็น ‘กองกำลังเฉพาะกิจพลังแผ่นดิน จิตอาสา รพ.สนาม’ เพื่อให้ประชาชนสามารถช่วยเหลือกันเองได้ในสถานการณ์โรคระบาดที่มีผู้ป่วยจำนวนมากในขณะที่ไม่มีบุคลากรทางการแพทย์แล้ว ทั้งนี้ผมขอประกาศให้ทราบทั่วกันว่า ‘หัวโจกพลังแผ่นดิน’ คือผมคนนี้จะน้อมเกล้าด้วยยุทธศาสตร์พระราชา 2 รัชกาลที่ผมเรียกว่า “ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ” เพื่อรักษาชีวิตพสกนิกรของพระเจ้าแผ่นดินอย่างสุดกำลัง สุดชีวิตของทหารเก่าและแก่ที่ไม่มีวันตายไปจากความจงรักภักดีต่อพระเจ้าแผ่นดิน 

ผมจะจัดตั้ง รพ.สนามขั้นสมบูรณ์ และขยาย ‘กองกำลังเฉพาะกิจพลังแผ่นดิน จิตอาสา รพ.สนาม’ ให้สามารถเป็นหน่วยปฏิบัติการลูกมือของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในสงครามสู้ภัยโควิดให้จงได้ดังที่ผมประกาศไว้ว่า ผมจะร่วมรบกับท่านดั่งพี่น้องร่วมรบ แม้นเราไม่รู้จักกัน

จิตอาสาทั้งหลายจงเตรียมพร้อม รวมพลัง แข่งกับเวลา แลกกับชีวิต เพื่อพี่น้องไทยจำนวนมากใต้ร่มพระบารมีแห่งองค์พระมหากษัตริย์เจ้า

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ไอ้ตี๋หัวลำโพง หัวโจกพลังแผ่นดิน

17 ก.ค.64 เวลา 18.07 น.

หมายเหตุ ขณะที่ รพ.สนามพิทักษ์ราชัน เริ่มรับผู้ป่วยโควิดอย่างต่อเนื่อง ทีมงานของ รพ.มงกุฎวัฒนะ และ บ.วิไลศิริ ก็เข้าจัดตั้ง รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี ณ อาคารคลังสินค้าที่ 4 ท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว เพื่อให้สามารถเปิดรับผู้ป่วยอีก 2,000 เตียง ภายในสิ้นเดือน ก.ค.64 นี้...เราสู้ไม่ถอยจนก้าวเดียว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"