ขบวนแห่ขันหมากล้อคลิปดัง ยิงปืนจริงไม่ได้ยิงปืนเด็กเล่นแทน!


เพิ่มเพื่อน    

9 มิ.ย. 61 - ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรังรายงานว่า ที่บ้านโคกสุเหร่า หมู่ 3 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้มีขบวนแห่ขันหมากเพื่อสู่ขอแต่งงานสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งมีนายอรรถพล หรือบอล อุ่นนวล อายุ 32 ปี เจ้าของธุรกิจรับชื้อน้ำยางสดรายใหญ่ จ.ตรัง ได้จัดขบวนขันหมากเพื่อเดินทางไปสู่ขอ น.ส.สุพัตรา หรือบี หลงขาว อายุ 23 ปี ยังบ้านเลขที่ 182 หมู่ 3 บ้านโคกสุเหร่า ระยะทางกว่า 300 เมตร โดยมีผู้ร่วมเดินขบวนเกือบ 100 คน โดยทั้งหมดสวมชุดไทยย้อนยุค หรือชุดออเจ้า ร่วมร่ายรำกลองยาวบรรเลงเสียงดนตรีตลอดทางที่เดินผ่าน

ขณะเดียวกันฝ่ายเพื่อนเจ้าบ่าวและผู้ร่วมขบวน ได้ชักปืนแก๊ปของเด็กเล่น ที่ใช้ดินประสิวอัดใส่ในแผงสีแดงเพื่อทำให้เกิดเสียงดัง โดยมีขายทั่วไปตามท้องตลาด แต่ไม่เกิดอันตราย ลักษณะคล้ายอาวุธปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ กว่า 10 กระบอก ขึ้นมายิงหันปลายกระบอกชี้ท้องฟ้าตลอดทั้งเส้นทาง ประกอบกับเสียงประทัดที่มีการจุดขึ้น เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเล็กน้อย แต่ได้สร้างเสียงหัวเราะ และความคึกคัก ให้กับขบวนแห่ขันหมากเป็นอย่างมาก ก่อนจะมีการ เข้าพิธีมงคลสมรสตามประเพณีไทย

นายอรรถพล หรือบอล อุ่นนวล เจ้าบ่าว กล่าวว่า ตนเองและเจ้าสาวรู้จักกันมาเป็นระยะเวลานานแล้ว เนื่องจากพ่อตนเองและพ่อเจ้าสาวรู้จักและสนิทสนมเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน มีอะไรอาศัยพึ่งพากันมาตลอด ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว ได้เริ่มพูดคุยกับฝ่ายเจ้าสาว และตกลงปรงใจคบหากัน และเริ่มรู้สึกได้ถึงความรัก จึงตกลงปรงใจกันจัดพิธีแต่งงานกันขึ้นในวันนี้ 

ส่วนรูปแบบงานจัดในแนวประเพณีไทยย้อนยุคให้เข้ากับกระแสออเจ้าที่มาแรงก่อนหน้านี้ และการยิงปืนแก๊ปเด็กเล่นกันตลอดเส้นทางที่ขันหมาก ประกอบกับเสียงงประทัดที่จุดขึ้น ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพระก่อนหน้านี้ได้มีคลิปที่โด่งดังหลายกรณีจนเกิดเป็นกระแสสังคม ที่มีการยิงอาวุธปืนหลายกระบอกภายในงาน ก็อยากจะลองทำดูบ้าง “ยิงปืนจริงไม่ได้ก็ขอยิงปืนเด็กเล่น” ก็เป็นสิ่งที่อยากสะท้อนสังคมว่าไม่จำเป็นที่จะต้องทำสิ่งที่เป็นอันตราย หรือสิ่งที่ท้าทาย ก็สามารถจัดพิธีได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม

ขณะที่นายสมภพ หรือรองสิ หลงขาว อายุ 53 ปี พ่อเจ้าสาว กล่าวว่า สินสอดวันนี้เป็นเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท ทองคำหนักจำนวน 10 บาท วันนี้ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ลูกสาวจะได้มีครอบครัวเป็นฝั่งเป็นฝา และขอขอบคุณฝ่ายพ่อแม่เจ้าบ่าวที่คอยช่วยเหลือกันมาตลอด และขอให้ทั้งคู่จงใช้ชีวิตคู่ให้ยืนยาว เข้าใจกัน ให้อภัยซึ่งกันและกัน และส่วนสำคัญวันนี้รักกันแค่ไหนก็ขอให้รักยังคงที่และเพิ่มขึ้นไปตลอด

อย่างไรก็ตาม นายสมภพ หรือรองสิ หลงขาว พ่อเจ้าสาว มีตำแหน่งเป็นรองนายก อบต.ปะเหลียน ส่วน นายอุดม หรือรองไฉ้ อุ่นนวล พ่อเจ้าบ่าว มีตำแหน่งเป็นรองนายก อบต.แหลมสอม ซึ่งเป็นตำบลที่อยู่ติดกัน ทั้งนี้ในช่วงเวลา 17.00 น. ในวันนี้ จะมีการร่วมเลี้ยงอาหารแขกผู้มีเกียติเพื่อร่วมแสดงความยินดีในพิธีมงคลสมรส บริเวณ อบต.ปะเหลียน หมู่ 1 ถนนหาดเลา-กะช่อง ต.ปะเหลียน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"