'ธนกร'ปราม'ศุภชัย'อย่ามัวโทษกันไปมา สงสารนายกฯโดนด่าก่อนเสมอ


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค. 64 - นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ระบุนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เป็นแพะรับบาปของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพราะไม่มีอำนาจหน้าที่ในการจัดหาวัคซีน เนื่องจากนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) เพื่อกำหนดวัคซีนหลัก วัคซีนทางเลือก ซึ่งมีอำนาจเหนือนายอนุทินในการจัดการเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนว่า ตนกับนายศุภชัยคุ้นเคยกันดี อยากบอกนายศุภชัยว่าทุกคนในรัฐบาลต่างมีบทบาทหน้าที่รับผิดชอบที่ต่างกันไป และทุกหน้าที่ของทุกคนก็สำคัญไม่แพ้กัน ไม่มีใครอยู่เหนือใคร ทั้งนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อได้รับคำแนะนำให้จัดหาวัคซีน ก็เร่งจัดงบประมาณให้ และจัดให้เท่าไหร่ อย่างไรนั้น ฟังข้อเสนอจากกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะให้รัฐบาลดำเนินการอย่างไร ดังนั้น กรณีนี้เบื้องต้นยังเชื่อว่าน่าจะเกิดความเข้าใจผิดกันมากกว่า อย่าเสียเวลาโทษคนนั้นคนนี้ว่าเป็นแพะอยู่เลย เอาเวลาไปหาทางออกให้ประเทศร่วมกันยังดูมีประโยชน์มากกว่า

ส่วนที่นายศุภชัยทำทีตั้งข้อสังเกตว่ามีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนอะไรหรือไม่ และ ศบค.มองเห็นหรือไม่นั้น ประโยคนี้หากมองเผินๆ ก็คงไม่ต่างจากการที่นายศุภชัยกำลังจะโยนให้ ศบค.เป็นแพะแทนนายอนุทินใช่หรือไม่ เมื่อนายศุภชัยไม่ชอบให้หัวหน้าพรรคตัวเองถูกมองเป็นแพะ ก็ไม่ควรทำให้รัฐบาลเป็นแพะในสายตาประชาชนเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าวันนี้คงไม่มีใครในรัฐบาลที่จิตใจอำมหิตพอจะคิดหากินกับประชาชนที่กำลังเดือดร้อนและเสียขวัญอย่างแน่นอน แต่หากนายศุภชัยมีหลักฐานข้อมูลที่ชัดเจน สามารถฝากมาให้นายกฯ พิจารณาได้ ท่านพร้อมรับฟังเสมอ และจะไม่ปล่อยเอาไว้อย่างแน่นอน หรือจะส่งให้หน่วยงานที่มีหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบตามกระบวนการของกฎหมายก็ย่อมได้

"หากนายศุภชัยบอกว่านายอนุทินวันนี้กลืนเลือด ยอมให้ด่าทุกเรื่องนั้น ท่านนายกฯ น่าจะเป็นคนที่กลืนเลือดและยอมถูกด่ามากกว่า เพราะไม่ว่าพรรคร่วมรัฐบาลดำเนินการอะไร ท่านนายกฯ ก็ยอมถูกด่าก่อนเสมอในฐานะหัวหน้ารัฐบาล อย่างไรก็ตาม ทุกการทำงานย่อมมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ ดังนั้น ใครได้รับมอบหมายอะไรไปก็ควรไปทำตามหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ใช่โยนไปมาว่าใครเป็นคนผิด ใครต้องเป็นคนรับผิดชอบ เพราะถ้าจะหาคนรับผิดชอบก็คงต้องรับผิดชอบร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้น สู้เอาเวลาไปชี้แจงประชาชนให้เห็นถึงสิ่งที่คนกลุ่มหนึ่งมักจะชอบบิดเบือน และพยายามสร้างความสับสนให้กับประชาชนมาตลอดยังจะดีเสียกว่า อย่ามัวแต่โทษกันเลยครับ ถ้าไม่สงสารท่านนายกฯ ก็ควรสงสารประชาชนที่รอคอยฟังข่าวจากรัฐบาลอยู่ทุกวี่วันบ้าง อย่าทำให้ประชาชนยิ่งสับสนไปกว่านี้อีกเลย เพื่อที่จะได้ช่วยกันพาประเทศฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน" นายธนกร ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"