‘เคียร่า ฌานิศา’สานฝันสู่เส้นทางระดับอินเตอร์


เพิ่มเพื่อน    

 

            สาวน้อยวัย16ปี ด้วยความสามารถรอบด้าน อีกทั้งยังมีความเป็นศิลปินในตัวอย่างเต็มเปี่ยม กลายเป็นสาวน้อยที่น่าจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการวาดภาพแนว Abstract Art เป็นดีไซเนอร์ ร่วมออกแบบจิวเวลรี่ ให้กับ Kiera Selbe หรือแม้กระทั่งการแต่งเพลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงสากลที่เธอมีความถนัด บวกกับแรงบันดาลใจที่ได้มาจากศิลปินชื่อดังอย่าง Tate McRae และ Billie Eilish หล่อหลอมให้ เคียร่า-ฌานิศา แซลบ์” ก้าวเดินเข้าสู่เส้นทางศิลปินอย่างมืออาชีพ กับซิงเกิ้ลแรกในชีวิต “ I ”  (ไอ) ซึ่งเป็นผลงานการแต่งเพลงของเธอด้วย เรียกว่าแต่งเองร้องเองกันเลยทีเดียว  และกำลังจะปล่อยออกมาให้ได้ ฟังกันเร็วๆนี้ 

            สำหรับซิงเกิ้ลแรกเพลง “ I ”  (ไอ)  เคียร่า เผยว่าเพลงนี้ได้มาจากตอนที่เธออายุ 14 เมื่อครั้งที่เธอและครอบครัวไปพักผ่อนช่วงปิดเทอม “เป็นการพักผ่อน กับครอบครัวตามปกติที่ จังหวัดกาญจนบุรี เพราะคุณแม่เป็นคนที่นั่นเวลาที่เราไปทุกครั้งเราก็จะไปทานอาหารที่ร้านเพื่อนของคุณแม่ ซึ่งเจ้าของร้านนั้นมีลูกชายสองคนที่เป็นรุ่นน้องของเคียร่า เราสนิทกัน ระหว่างทางไปเคียร่านั่งอยู่ในรถอยู่ดีๆก็เกิดนึกอยากฮัมเพลงเล่นๆไปเรื่อย จนจับใจความเป็นทำนองขึ้นมาได้ พอไปถึงที่ร้านอาหารของเพื่อนเราเคียร่าเลยขอเข้าไปเล่นเปียโนในบ้านของเขา แล้วก็เริ่มบรรเลงทำนองพร้อมกับเริ่มคิดเนื้อเพลงไปพร้อมๆกัน ซึ่งก็ได้ไปประมาณหนึ่ง พอกลับมากรุงเทพเคียร่าก็มาเขียนเนื้อและทำนองแบบจริงๆจังๆจนจบ  ความหมายของเพลงนี้เกี่ยวกับความรัก ความไม่เข้าใจ และ  การค้นพบตัวเอง เข้าใจตัวเองในที่สุด  ซึ่งมันก็มาจากความรู้สึกเกี่ยวกับความรักล้วนๆ

            ซึ่งจริงๆแล้วเคียร่าได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้มาจาก ศิลปินที่เคียร่าชื่นชอบเป็นพิเศษอยู่แล้ว ในด้านความเป็นตัวของตัวเองและสไตล์การแต่งเพลงของสองศิลปินผู้เป็นไอดอลของเคียร่าด้วย”

            อุ่นเครื่องไปกับ Kiera’s life journey....การเดินทางของสาวน้อย “เคียร่า” ได้ที่ https://youtu.be/0d1CbfkIqyI  และ https://youtu.be/c_y0bUlb5gQ สามารถติดตาม “เคียร่า ฌานิศา” ได้ทาง  Youtube  :  KIERA SELBE / Facebook  :  Kiera Selbe / Instagram :  kieraselbe / Tiktok  :  kieraselbe383

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"