นายกฯ ทำงานที่บ้านตามมาตรการสาธารณสุขยกระดับคุมโควิด เริ่ม 20 ก.ค.


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เรื่องการขอความร่วมมือทุกภาคส่วนเวิร์คฟอร์มโฮม (wfh) หรือการทำงานที่บ้าน 100% นั้น ล่าสุดในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ตัดสินใจเวิร์คฟอร์มโฮมที่บ้านพัก ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.เป็นต้นไป โดยนายกฯจะทำงานและสั่งการในช่องทางสื่อสารต่างๆที่เหมาะสม ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะใช้การประชุมรูปแบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก แต่หากบางวันมีภารกิจจำเป็นที่ต้องเดินทางมายังทำเนียบฯ ก็จะพยายามใช้ระยะเวลาไม่นาน ทั้งนี้ การตัดสินใจเวิร์คฟอร์มโฮมของนายกฯ ส่วนหนึ่งเพื่อต้องการลดการเดินทางของเจ้าหน้าที่และข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ที่ต้องมาปฏิบัติงานที่ทำเนียบฯเวลาที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาด้วย 

มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลด้วยว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุดเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา มีรายงานว่าผลตรวจของข้าราชการทำเนียบฯรายหนึ่ง ที่ปฎิบัติหน้าที่เดินเอกสารสำคัญประจำห้องทำงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 มีผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร แต่ยังถือว่ามีไทม์ไลน์ในการทำงานที่เสี่ยงกับฝ่ายปฏิบัติงานด้านอื่นๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"