นครบาล แจงหลักฐานมัดแน่น หนุ่มฟู้ดแพนด้าเผาพระบรมฉายาลักษณ์


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.64 - กองบัญชาการตำรวจนครบาล รายงานความคืบหน้ากรณีปรากฏคลิปชายเทน้ำมันใส่กองเพลิงที่ไหม้อยู่ใกล้พระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณเกาะกลางถนนราชดำเนินนอก ใกล้จุดชุมนุมแยกผ่านฟ้า เมื่อวันที่ 18 ก.ค.64

จากกรณีการชุมนุมบริเวณแยกผ่านฟ้า เมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 ซึ่งได้มีเหตุการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 16.40 น. ได้มีชายคนหนึ่งใช้ขวดพลาสติกบีบของเหลวคล้ายน้ำมันเชื้อเพลิง พ่นใส่กองเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่บริเวณผ้าประดับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ซึ่งประดิษฐานอยู่บนเกาะกลาง ถนนราชดำเนินนอก ทำให้กองเพลิงดังกล่าวเริ่มลุกไหม้มากขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฉีดน้ำเข้าดับเพลิงได้ทัน เพลิงจึงไม่ลุกลามไปนั้น

พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถพิสูจน์ทราบได้ว่าชายที่ปรากฏในคลิป ชื่อ นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต อายุ 25 ปี จึงได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลอาญาออกหมายจับ ซึ่งศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับ ที่ 1189/64 ลงวันที่ 19 ก.ค.64 ในข้อหา “หมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี, วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น, ทำให้เสียทรัพย์, ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือการทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด”

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 เวลาประมาณ 21.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสิทธิโชค ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น ได้ที่บริเวณซอยพหลโยธิน 87 ซอย 6 แยก 3 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในขณะที่กำลังขับขี่จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ มีกระเป๋าสีชมพูติดด้านหลัง เข้ามาบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งสามารถตรวจยึดเสื้อแจ็คเก็ต รองเท้าแตะสีขาว มีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่ผู้ต้องหาใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"