สองนักแม่นปืนถือธงไตรรงค์นำทัพนักกีฬาไทยเปิด 'โตเกียวเกมส์'


เพิ่มเพื่อน    

คณะกรรมการโอลิมปิกไทย เลือก "เอิน" ณภัสวรรณ กับ "แซม" เศวต" สองนักแม่นปืนทีมชาติ ร่วมถือธงไตรรงค์นำทัพนักกีฬามีมชาติไทยลงสู่สนามในพิธีเปิดโอลิมปิก2020 "โตเกียวเกมส์" วันที่ 23 ก.ค.นี้ ถือ เป็นครั้งแรกของมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ ที่จัดให้มีนักกีฬาชาย-หญิง รับหน้าทีคู่กัน เพื่อส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ

        นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 23 กรกฏาคมนี้ นักกีฬาที่จะรับหน้าที่ถือธงไตรรงค์ในพิธีเปิด  ทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พยายามสอบถามสมาคมกีฬาต่างๆ แต่ปรากฎว่ามีปัญหาเรื่องของโปรแกรมการแข่งขันเพราะพิธีเปิด ในวันที่ 23 ก.ค. นี้ จะเลิกค่อนข้างดึกคือเกือบเที่ยงคืน ทำให้นักกีฬาที่จะลงแข่งขันในวันที่ 24 กรกฏาคม  ทั้งแบดมินตัน, เทควันโด, มวยสากล ไม่พร้อม

        ทางคณะกรรมการจึงมอบหมายให้ “เอิน” ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ นักยิงปืนหญิงทีมชาติไทย และ “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบินชายทีมชาติไทย วัย 58 ปี ซึ่งทั้งสองต่างก็มีผลงานที่น่าสนใจ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ โอลิมปิกเกมส์ จัดให้มีนักกีฬาชาย–หญิง รับหน้าที่ดังกล่าวพร้อมกัน เพื่อส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ

        อนึ่ง ในอดีตนักกีฬาไทย ที่ได้รับหน้าที่ถือธงชาติไทย ในโอลิมปิกเกมส์ ประกอบด้วย โอลิมปิกเกมส์ 2016 "เมย์" รัชนก อินทนนท์ (แบดมินตัน), โอลิมปิกเกมส์  2012 "เจมสบอนด์" ณัฐพงษ์ เกตุอินทร์ (ว่ายน้ำ), โอลิมปิกเกมส์ 2008 "พจน์" วรพจน์ เพชรขุ้ม (มวยสากลสมัครเล่น), โอลิมปิกเกมส์ 2004 "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ (เทนนิส), โอลิมปิกเกมส์ 2000 "บาส" สมรักษ์ คำสิงห์ (มวยสากลสมัครเล่น), โอลิมปิกเกมส์ 1996 วิศณุ โสภานิช (กรีฑา), โอลิมปิกเกมส์ 1992 สุรพงษ์ อาริยะมงคล (โค้ชกรีฑา), โอลิมปิกเกมส์ 1988 สมชาย จันทวานิช (ยิงปืน) และโอลิมปิกเกมส์ 1984 รังสิต นาโยทัย (ยิงปืน) 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"