เปรียบ 'ประยุทธ์' เหมือน 'อัครมหาเสนาบดี' ยุคกรุงศรีอยุธยาแตก


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

21 ก.ค. 64 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

เล่าประวัติศาสตร์ให้พี่น้องคนไทยฟังกันสักนิดนึง

ผมดูจากสถานการณ์วิกฤติสงครามไวรัส19 ตอนนี้แล้ว ผมรู้สึกท้อใจเห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดถึง 11,305 ราย ตาย 80 ราย ติดเชื้อสะสม426,475 ราย ตายสะสม 3,502 ราย ของจริงน่าจะมากกว่านี้ 2-3 เท่า ที่รอคอยเตียงจนตายคาบ้าน รอออกซิเจน รอยาฟ้าทะลายโจร  รอคอยวัคซีน รอตรวจหาเชื้อ 

อีกทั้งนักรบด่านหน้า คือ แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ มีแค่วัคซีนชิโนแวคที่ฉีดมาหลายเดือนแล้ว ภูมิคุ้มกันหมด ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก พยาบาลฆ่าตัวตาย แพทย์ด่านหน้าจะไม่ไหวแล้ว สิ่งเหล่านี้ดูแล้วรันทดใจ 

ยิ่งมาเห็นผู้นำทัพอย่าง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี Work From Home 100% เก็บตัวอยู่ที่บ้าน ร.1 รอ.ทม. สั่งการทางออนไลน์ เห็นแล้วสมเพช เพราะนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ข้าราชการประจำแต่เป็นนักการเมืองเต็มตัว คือ ตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ต้องรับผิดชอบทุกอย่าง นโยบายนี้หลักๆ เขาให้ประชาชน ห้างร้าน บริษัท ปฏิบัติอยู่กับบ้านเพื่อหยุดกระจายเชื้อ  

ส่วนข้าราชการที่มีหน้าที่ดูแลประชาชนไม่เกี่ยว  ส่วนผู้นำประเทศต้องลงไปดูหน้างานแพทย์พยาบาล ว่าเขาติดอะไร ต้องการอะไร ไปให้กำลังใจ เดินลงพื้นที่ไปหาประชาชนในพื้นที่จริงที่เขารอคอยวัคซีน คอยเตียง คอยเครื่องช่วยหายใจ จะได้ทราบตัวเลขจริงๆของผู้เดือดร้อน จะได้แก้ปัญหาถูกจุด ไม่ใช้หลบอยู่บ้านพักแบบนี้ 

ถ้าแพทย์ พยาบาล อยาก Work From Home 100% บ้างละ จะเป็นอย่างไร  เหตุการณ์ปัจจุบันนี้คือศึกสงครามกับไวรัส นักรบด้านหน้าต้องการวัคซีนที่คุณภาพสูงเอาไว้ปกป้องตนเองเหมือนมีปืนใหญ่ มีปืน ไว้ปกป้องตนเองจะได้ดูแลประชาชนได้ เขาต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ที่จำเป็น ต้องการกำลังสนับสนุนทุกอย่าง  

เหตุการณ์แบบนี้ทำให้ผมนึกถึง วีรกรรม ชาวบ้านบางระจัน ที่ต้องการหาปืนใหญ่ไว้ป้องกันข้าศึกก่อนบุกเข้ากรุงศรีอยุธยา แต่ก็ไม่ให้ปืนใหญ่มา ให้แบบมาหล่อปืนเองเพราะประหยัด ส่วนในกรุงฯก็ห้ามพระยาตาก ยิงปืนใหญ่ไปยังข้าศึกเพราะกลัวเสียงดัง รำคาญ ไม่ต้องยิงเดี๋ยวน้ำหลากข้าศึกก็กลับไปเอง ส่วนอัครมหาเสนาบดีขณะนั้นก็ Work From Home เหมือน นายกรัฐมนตรี คนปัจจุบัน สุดท้ายกรุงศรีอยุธยาก็แตกเป็นเมืองขึ้นแก่พม่าไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"