สั่งห้ามบริษัทประกันภัยเลิกกรมธรรม์ 


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วข่าวที่ บมจ.สินมั่นคงประกันภัย ได้มีหนังสือแจ้งบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยให้เหตุผลว่า การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อันเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินที่ทวีความรุนแรง อย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในอัตราที่สูง จึงนับเป็นภาวะวิกฤติด้านสาธารณสุข ในระดับที่ท้าทายจนไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าสถานการณ์จะพัฒนาไปสู่จุดใด  
      

ส่งผลให้บริษัท สินมั่นคงประกันภัย ต้องบริหารความเสี่ยงให้มีประสิทธิภาพและจำเป็นต้องใช้สิทธิ์บอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนาแบบเจอจ่ายจบ ข่าวนี้สร้างความโกลาหลให้กับลูกค้าสินมั่นคงที่ได้ทำประกันไว้อย่างมาก แม้ว่าหลังจากนั้นไม่น่าทางสินมั่นคงจะออกมายกเลิกประกาศดังกล่าวแล้วก็ตาม 
  

 ร้อนถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ได้ออกมาระบุว่า เพื่อความเป็นธรรมและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้เอาประกันภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ตลอดจนเพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนผู้เอาประกันภัย สำนักงาน คปภ.ได้ดำเนินการออกคำสั่งนายทะเบียนที่ 38/2564 เรื่อง ให้ยกเลิกเงื่อนไขการใช้สิทธิ์บอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโดยบริษัท ในกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 สำหรับบริษัทประกันวินาศภัย เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและเป็นการคุ้มครองประชาชนผู้เอาประกันภัย 
  

 โดยคำสั่งนายทะเบียนที่ 38/2564 ได้สั่งให้ยกเลิกเงื่อนไขการใช้สิทธิ์บอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโดยบริษัท สำหรับกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 ที่บริษัทได้รับความเห็นชอบจากนายทะเบียน และกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 ที่บริษัทได้ออกให้แก่ผู้เอาประกันภัยก่อนวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 และยังคงมีผลใช้บังคับ เว้นแต่ปรากฏหลักฐานชัดเจนต่อบริษัทว่าผู้เอาประกันภัยได้กระทำการทุจริตหรือฉ้อฉลประกันภัย เพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการประกันภัย ซึ่งหมายความว่า กรมธรรม์ประกันภัยโควิดที่ยังไม่หมดอายุจะได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัยต่อไปจนกว่าจะหมดอายุความคุ้มครอง โดยที่บริษัทประกันภัยจะไม่สามารถบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยได้ตามอำเภอใจ 
    

ซึ่ง นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) กล่าวย้ำว่า การออกคำสั่งนี้เป็นกรณีที่นายทะเบียนเห็นสมควร เนื่องจากเป็นเรื่องที่กระทบต่อพี่น้องประชาชนผู้เอาประกันโควิดเป็นวงกว้าง ทั้งส่งผลต่อความเชื่อมั่นของระบบประกันภัยไทย รวมทั้งมีการใช้มาตรการอย่างอื่นแล้วไม่เป็นผล จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการโดยเร่งด่วนเพื่อมิให้ปัญหาลุกลามบานปลาย 
   

 ดังนั้น บริษัทประกันวินาศภัยทุกบริษัทจึงไม่มีการเลือกปฏิบัติ ซึ่งต่อไปจะได้หารือกันเพื่อให้มีการปรับปรุงเงื่อนไขการบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้บริโภคยิ่งขึ้น ทั้งนี้ สำนักงาน คปภ.จะติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด และขอให้ประชาชนมั่นใจต่อระบบประกันภัย สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงได้ในทุกสถานการณ์ หากไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องประกันภัย หรือต้องการข้อมูลด้านประกันภัยเพิ่มเติม สอบถามได้ที่สายด่วน คปภ. 1186 หรือ Add Line Official @oicconnect


ชู 3 บริการ


อย่างไรก็ตาม แม้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดยังคงวิกฤติ แต่ก็มีหลายบริษัทที่ยังคงเดินหน้าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับโควิดต่อเนื่อง อย่าง ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต กล่าวว่า กรุงเทพประกันชีวิตได้ดำเนินการมอบความห่วงใยไปแล้วกับการบริการ 3 ด้าน ดังนี้ ให้ความรู้และการเตรียมพร้อมในสถานการณ์โควิด-19 ผ่านบริการ Telemed Plus โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ, บริการการขยายความคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันชีวิตและประกันสุขภาพ และปรับลดระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง และการสร้างความมั่นใจในการให้บริการของบริษัท ด้วยช่องทางการให้บริการแบบออนไลน์ และ Application Bangkok Life 


ปรับลดระยะเวลารอคอย    


 เช่นเดียวกับ นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต ยืนยันพร้อมดูแลลูกค้าที่มีสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ หรือสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองชดเชยรายได้รายวัน ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ โดยให้ความคุ้มครองการรักษาโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 และความคุ้มครองผลกระทบจากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ตามผลประโยชน์ความคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ทั้งประกันสุขภาพรายเดี่ยวและรายกลุ่ม โดยไม่ต้องสำรองจ่าย เมื่อเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเครือข่ายของบริษัทไทยสมุทรกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงคุ้มครองครอบคลุมการรักษาโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในโรงพยาบาลสนาม  และหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ 
    

พร้อมเพิ่มความอุ่นใจอีกขั้น ด้วยความคุ้มครองเร็วขึ้น ในกรณีเจ็บป่วยจาก COVID-19 หรือได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีน COVID-19 โดยได้ปรับลดระยะเวลารอคอย จาก 30 วัน เหลือ 14 วัน สำหรับลูกค้าไทยสมุทรที่มีสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ หรือสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองชดเชยรายได้รายวัน ที่มีวันเริ่มคุ้มครองภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เท่านั้น

ทิพยฯ มอบประกันแพ้วัคซีนโควิด


 มาที่นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ทิพยประกันภัย ได้ผนึกกำลังกับช้อปปี้เพย์ (ShopeePay) โดยมอบประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 ฟรี! 1 แสนสิทธิ์ ซึ่งเมื่อประชาชนได้รับการฉีดวัคซีน ร่างกายจะสร้างภูมิคุ้มกันต่อ COVID-19 ลดความรุนแรงจากการติดเชื้อ รวมถึงลดการแพร่ระบาดและการเสียชีวิตลง ซึ่งถือว่าเป็นภาวะวิกฤติที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้ เพื่อให้การฉีดวัคซีนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ก็ต้องดูแลตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ และหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนอยู่เป็นจำนวนมากด้วย”
  

โดยผู้ใช้งาน ShopeePay สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ประกันฟรีได้ง่ายๆ ตั้งแต่วันนี้–31 กรกฎาคม 2564  เพียงกด ‘ลงทะเบียนรับสิทธิ์’ บนแอปพลิเคชัน ShopeePay และกรอกรายละเอียดเพื่อรับประกันภัยความคุ้มครองจากทิพยประกันภัย โดยให้การคุ้มครองในกรณีเกิดภาวะแทรกซ้อนหรือผลข้างเคียงจนเกิดอาการโคม่า ภายใน 60 วัน หลังจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในวงเงิน 100,000 บาท

ชับบ์ ไลฟ์ เกษียณเพิ่มสุข 15
ปิดท้ายด้วย ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต เปิดตัวแบบประกันภัย “เกษียณเพิ่มสุข 15” เอาใจคนวัยทำงาน ที่ต้องการวางแผนการเงินเพื่ออนาคตให้ได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในบั้นปลาย ด้วยการมีรายได้ที่แน่นอน สำหรับแบบประกันใหม่ของ ชับบ์ ไลฟ์ ‘เกษียณเพิ่มสุข 15’ นี้ ไม่เพียงมอบผลประโยชน์เงินคืนทุกปีให้แก่ผู้เอาประกันภัยตั้งแต่สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1 ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีกรมธรรม์ที่อายุครบ 89 ปีเท่านั้น แต่ยังเพิ่มจำนวนของเงินคืนเมื่ออายุมากขึ้นด้วย อีกทั้งยังมีเงินก้อนมอบให้ 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 21 และรับเงินครบกำหนดสัญญาอีก 100% ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่อายุครบ 90 ปี โดยจ่ายเบี้ยประกันภัยเพียง 15 ปี พร้อมรับความคุ้มครองชีวิตนานถึงอายุ 90 ปี และสิทธิ์ลดหย่อนภาษีตามเงื่อนไขของกรมสรรพากร           อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของแบบประกันภัย ‘เกษียณเพิ่มสุข 15’ ได้ที่ https://www.chubb.com/th-th/personal/retirement-extra-insurance.html  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"