จักรพรรดินารุฮิโตะ เสด็จเปิดโตเกียวเกมส์ 2020


เพิ่มเพื่อน    

สมเด็จพระจักรพรรดิ นารุฮิโตะ จะเสด็จเป็นองค์ประธานพิธีเปิดโอลิมปิก ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุน ได้ฤกษ์เปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ ภายใต้สโลแกน "Moving Foward: United by Emotion" หรือ รวมกันเป็นหนึ่งเดียว” โดยมีนักกีฬากว่า 1 หมื่นคน จากทั้งหมด 206 ชาติทั่วโลก เข้าร่วมแข่งขันใน 33 ชนิดกีฬา ชิง 339 เหรียญทอง 

          สำนักพระราชวังของญี่ปุ่น ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า สมเด็จพระจักรพรรดิ นารุฮิโตะ จะเสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีและเป็นผู้ประกาศถ้อยคำแถลง รวมทั้งสิ้น 17 คำ ตามที่กำหนดเอาไว้ในกฎบัตรโอลิมปิก พระองค์ทรงเป็นสมเด็จพระจักรพรรดิ รุ่นที่ 3 แห่งราชวงศ์ญี่ปุ่น ที่เสด็จเปิดการแข่งขันโอลิมปิก โดยก่อนหน้านี้ องค์แรก คือ จักรพรรดิฮิโรฮิโตะ เสด็จเปิดปี 1964 ที่กรุงโตเกียว เป็นเจ้าภาพ กับ โอลิมปิก ฤดูหนาว ปี 1972 ที่ซัปโปโร และองค์ที่ 2 ได้แก่ จักรพรรดิอากิฮิโตะ ในโอลิมปิก ฤดูกาลหนาว ที่นาโงย่า ปี 1998

          ในพิธีเปิดการแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นที่ “โอลิมปิก สเตเดี้ยม” ที่ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 ปี แล้วเสร็จและเปิดใช้เมื่อ 19 ธันวาคม 2019 ตั้งอยู่ที่ คาสุมิกาโอกะ ย่านชินจูกุ กรุงโตเกียว เป็นของสภากีฬาของญี่ปุ่น มีมูลค่าในการก่อสร้าง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 30,000 ล้านบาท

          NHK สื่อโทรทัศน์ชื่อดังของญี่ปุ่น รายงานว่า ชินโสะ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จะไม่เข้าร่วมในงานนี้อย่างแน่นอน โดยเจ้าตัวให้เหตุผลถึงความปลอดภัย และจำกัดคนให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ อีกทั้งสถานการณ์การติดเชื้อที่กรุงโตเกียวไม่เป็นที่น่าไว้ใจ และ อาเบะ ปัจจุบันไม่ได้อยู่ในเมืองหลวง จึงของดการเดินทาง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"