ยังไง ? ‘รมว.ดีอีเอส’ ชี้ ดารา Callout ยังไม่เข้าข่ายความผิด โพสต์คลิปขอทุกฝ่ายช่วยกันสู้โควิด


เพิ่มเพื่อน    

22 กรกฎาคม 2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

 

เท่าที่ได้ดูการ call out ออกมาเรียกร้องต่างๆของดารายังไม่เข้าข่ายความผิด เป็นการเรียกร้องถึงปัญหาความไม่พอใจต่างๆที่มีต่อรัฐบาลในการแก้ปัญหาของโควิด เราก็เข้าใจ เพราะวันนี้ไม่ใช่แค่ดารา ทุกกลุ่มทุกอาชีพก็ได้รับความเดือดร้อนกันหมด จึงมีการแสดงความคิดเห็นในเชิงที่ไม่พอใจ รัฐบาลก็เข้าใจ เพียงแต่ผมมองว่าดารานักแสดงนักร้องเขาเป็น influencer เป็นคนสาธารณะ เป็นคนที่พี่น้องประชาชนรักและศรัทธา เมื่อพูดอะไรในสิ่งที่ไม่ครบถ้วน ประชาชนเชื่อไปแล้วเราก็แก้ไขยาก จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับอีกฝ่ายหนึ่งด้วย ต้องให้ข้อมูลที่รอบด้านเพื่อให้ประชาชนได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและเป็นความจริงจากทั้งสองฝ่าย

 

ยืนยันว่าประชาชนทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ตามระบอบประชาธิปไตย แต่ขอให้เป็นความคิดเห็นที่บริสุทธิ์ และถ้าเป็นความเดือดร้อนของประชาชน หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างไร รัฐบาลก็รับฟัง และที่ผ่านมารัฐบาลก็ปรับเปลี่ยนการดำเนินนโยบาย โดยเฉพาะเรื่องโควิด ได้ปรับตามสถานการณ์ และตามข้อเรียกร้องของประชาชนมาตลอด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"