‘เอ็มไทย’ปิ๊งไอเดียผุดสองรายการน้ำดีสร้างแรงบันดาลใจ-สะท้อนสังคม!


เพิ่มเพื่อน    

 

     ในสถานการณ์ที่กำลังค่อนข้างตึงเครียดในขณะนี้! เว็บไซต์ MThai.com (เอ็มไทยดอทคอม) เว็บไซต์อันดับ 1 ในเครือ โมโน เน็กซ์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสะท้อนปัญหาและสร้างแรงบันดาลใจไปพร้อมๆ กัน ด้วยการนำเสนอ 2 รายการในรูปแบบคลิปวีดีโอเหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ผ่านทาง เฟซบุ๊กเพจ Mthai

     เริ่มต้นที่รายการ “The Story” เป็นรายการที่เล่าเรื่องผ่านภาพถ่ายและคลิปวีดีโอ สะท้อนเรื่องราวชีวิตในสังคมทั่วๆ ไป รวมไปถึงกระแสสังคมในช่วงเวลานั้น โดยจะมีการออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 19.00 น. ซึ่ง EP.1กับเรื่องราวของ “งิ้ว…..ในวันที่อ่อนแรงและโรยรา” โดยนำเสนอศิลปะทางวัฒนธรรมของชาวจีนอย่าง “งิ้ว” ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน และคงน่าเสียดายไม่น้อยหากมันจะต้องหายไป สามารถรับชมได้แล้วบนเฟซบุ๊กเพจ Mthai ด้าน EP.2 “แค่อารมณ์ ชั่ววูบ...คำแก้ตัวของการคุกคามทางเพศ” ฟังหลากหลายคำถามที่เกิดขึ้นในหัวของผู้ที่ถูกคุกคามกับความผิดที่ไม่เป็นคนผิด เป็นคำถามที่ไม่มีคำตอบว่า “ตนนั้นผิดอะไร?” ในวันจันทร์ที่ 26 ก.ค.นี้

     จากนั้นพบกับการสร้างแรงบันดาลใจจากบุคคลทุกวงการและหลากหลายอาชีพในรายการ “Next People คนไม่หมดไฟที่จะเป็นการพูดคุยแนวคิด และการดำเนินชีวิตแบบไม่ย่อท้อจนประสบความสำเร็จ ซึ่งชมแล้วอาจะเกิดแรงบันดาลใจและทำตามได้อย่างไม่ยาก โดยจะออกอากาศบนเฟซบุ๊กเพจ Mthai ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของ “จ๊ะจ๋า Miss Wheelchair” สาวพิการผู้ไม่เคยย่อท้อกับชีวิต (ออกอากาศวันพฤหัสที่ 8 ก.ค.), ชายวัยเกษียณ “ลุงอ้วน”เจ้าของเพจลุงอ้วน กินกะเที่ยว ผู้ไม่เคยหยุดนิ่งกับการเรียนรู้ (ออกอากาศวันพฤหัสที่ 15 ก.ค.), “แฟรงค์ นิสิตปี 2” เอาความชอบและงานอดิเรกมาสร้างรายได้เป็นหลักแสนบาทต่อเดือน (ออกอากาศวันพฤหัสที่ 22 ก.ค.) และ “คุณยายบัวทอง” แม่ค้าผักวัย 72 ปี ไม่ย่อท้อต่อโรคมะเร็ง อัดคลิปขายของลงโซเชียลจนได้กลายเป็นดาว TIKTOK คนล่าสุดไปแล้ว! (ออกอากาศวันพฤหัสที่ 29ก.ค.) ซึ่งทุกตอนสามารถชมย้อนหลังได้ตลอดบนแพลตฟอร์มของเอ็มไทย

    สามารถรับชม “รายการ The Story” ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 19.00 น. และ “รายการ Next People” ออกอากาศทุกวันพฤหัส เวลา 20.00 น. ได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Mthai, mono29 news และชมย้อนหลังผ่านทุกช่องทางของ Mthai, youtube channel : mono29 และ เว็บไชต์ seeme.me

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"