ศบค. แนะชะลอ 'วอล์คอิน' ฉีดวัคซีนบางซื่อ หลังพบคนจังหวัดใกล้เคียงแห่เดินทางมาฉีด


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้ตอบคำถามกรณีความแออัดที่จุดฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ ว่า เรื่องนี้ศปก.ศบค. หารือกันมาตลอด เพราะได้รับรายงานว่า นอกจากประชาชนใน กทม.ไปรับการฉีดแล้วจะมีประชาชนจากต่างจังหวัดด้วย เช่น ประชาชนจากราชบุรี สุพรรณบุรี ที่ได้รับทราบข่าวว่ามีการเปิดวอล์คอินให้ฉีดวัคซีน ทางกระทรวงสาธารณสุขมีความเป็นห่วงว่าขณะนี้เราอยู่ในมาตรการห้ามเคลื่อนย้าย เดินทาง โดยเฉพาะการเข้าออกพื้นที่สีแดงเข้มก็ยังเป็นข้อห้าม แต่การฉีดวัคซีนเป็นนโยบายที่เร่งระดมให้ฉีดวัคซีน

ขอฝากไปยังสถานีกลางบางซื่อ ให้ทบทวนเรื่องของการชะลอ ไม่ให้ประชาชนจำนวนมากมาออกัน การจัดระเบียบการเว้นระยะห่างทำได้ค่อนข้างจำกัด โดยในที่ประชุมจะมีการหารืออย่างเร่งด่วน เพราะตอนนี้ยังอนุญาตใหวอล์คอินมาฉีดวัคซีนได้ แต่ขอให้ประชาชนทราบว่ามีความหนาแน่นพอสมควรหากชะลอได้ในช่วงนี้จำเป็นต้องชะลอก่อน ที่สำคัญกระทรวงสาธารณสุข เน้นย้ำว่าทุกจังหวัดทั่วประเทศจะต้องฉีดวัคซีนเข็ม 1 ให้ได้ 50% เพราะในปัจจุบันตัวเลขยังเดินช้า กรมควบคุมโรครายงานว่าในส่วนของจังหวัดอื่นๆมีการจัดส่งวัคซีนไปแล้วและยังรอค้างอยู่ ประมาณ 2 ล้านโดส ขอให้เร่งระดมฉีดด้วย โดยเน้นย้ำให้มีการนัดหมายที่เหมาะสม เข้มมาตรการด้านสาธารณสุข เว้นระยะห่าง ไม่แออัด จะได้ไม่กลายเป็นที่แพร่เชื้อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"