วธ.ชวนพสกนิกรส่งภาพพระบรมฉายาลักษณ์ในดวงใจเฉลิมพระเกียรติร.10


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

 

     วันที่ 26 ก.ค.นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับหน่วยงานรัฐ เอกชนและเครือข่ายทางศาสนาและวัฒนธรรม จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนักในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกร ชาวไทยและความเจริญก้าวหน้าของประเทศ

        นายอิทธิพล  กล่าวอีกว่า กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจัดขึ้นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เน้นในรูปแบบออนไลน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  พร้อมกันนี้ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด         โดยหน่วยงาน สังกัด วธ.จัดตกแต่งสถานที่ประดับธงชาติ คู่กับธงอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. จัดตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พร้อมเครื่องราชสักการะ  ในส่วนกลางได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์นวัคคหายุสมธัมม์ ณ พระวิหารหลวง วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม วันที่ 28 ก.ค. ถ่ายทอดสอดผ่านเฟซบุ๊กกรมการศาสนา เริ่มเวลา 14.00 น. และพิธีถวายพระพรชัยมงคลและลงนามถวายพระพร รวมถึงการลงนามถวายพระพรออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.royaloffice.th ระหว่างวันที่ 23-29 ก.ค. 2564 ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรออนไลน์น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในส่วนภูมิภาคจัดกิจกรรม เช่น พิธีเจริญพระพุทธมนต์ นิทรรศการ กิจกรรมจิตอาสาหรือกิจกรรมมิติทางศาสนา

            นายอิทธิพล กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ยังมีการฉายภาพยนตร์ข่าว พระราชกรณียกิจเดือนนี้ในอดีตทางยูทูปและเฟซบุ๊ก เพจหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 28 ก.ค. 2564 และกิจกรรมการแสดงพื้นบ้านโดยศิลปินพื้นบ้านและการแสดงทางวัฒนธรรมโดยเยาวชนคนสร้างสรรค์เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค.2564 รับชมได้ทางสื่อออนไลน์ สถานีวัฒนธรรมของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม    รับชมได้ถึงวันที่ 6 ส.ค.2564  นิทรรศการ(ออนไลน์) ช่างศิลป์ไทยเทิดไท้องค์ราชันครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 29 ก.ค. จนถึงวันที่ 20 ส.ค.นี้  ผ่านเฟซบุ๊ก เพจสำนักช่างสิบหมู่ กรมศิลปากร และนิทรรศการ (ออนไลน์) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เข้าชมได้ที่เว็บไซต์กรมศิลปากร และสารคดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว    และกิจกรรมประกวดภาพ หนึ่งภาพในดวงใจ เทิดไท้องค์ราชันนักเรียน นักศึกษาและประชาชนสามารถส่งภาพเข้าประกวดได้ตลอดเดือน ก.ค. หัวข้อ 1.พระบรมฉายาลักษณ์แห่งความประทับใจ หรือภาพที่ถ่ายกับพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2. ภาพกิจกรรมจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมระหว่างเดือน ม.ค.-ก.ค.2564 ดูข้อมูลรายละเอียดกิจกรรมประกวดได้ที่เฟซบุ๊ก เพจหอจดหมายเหตุแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"