‘อิศราภา’ จบอันดับสี่เป้าบินโตเกียวเกมส์


เพิ่มเพื่อน    

"น้องวอร์ม" อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข นักยิงเป้าบินหญิงทีมชาติไทย ได้อันดับ 4 ในการแข่งขันยิงเป้าบิน ประเภทสกีต หญิง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 "โตเกียวเกมส์ 2020" ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โดย สหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส และ จีน ได้เหรียญทอง เงิน และทองแดงตามลำดับ

          อิศราภา กล่าวว่า แม้จะไม่สามารถทะลุเข้าไปคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ได้แต่โดยรวมแล้วรู้สึกมีความสุขมาก เพราะผลงานที่ทำได้ถือว่าออกมาได้ดีตั้งแต่รอบคัดเลือกจนมารอบชิงชนะเลิศ สามารถควบคุมตัวเองให้ไม่กดดันกับสถานการณ์ในการแข่งขันได้ ในช่วงแข่งโดยเฉพาะรอบชิงก็ไม่ได้โฟกัสไปที่ว่าตัวเองจะต้องจบอันดับเท่าไหร่ตอนนั้นคิดแค่ลงไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เล่นอยู่ในมาตรฐานที่เคยฝึกซ้อมมา

          "ผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปชิง จริงๆแล้วไม่รู้สึกกดดันอะไรเลยเพราะรอบชิงก็เหมือนกับว่าเรามาเริ่มต้นยิงใหม่ อีกอย่างคู่ต่อสู้แต่ละคนก็ล้วนผ่านประสบการณ์แข่งระดับโลกและมีผลงานที่ดี เราเองถือว่าเป็นรองมาก คิดตอนนั้นคือต้องยิงให้เต็มที่ไม่มีอะไรจะเสีย การคว้าอันดับที่ 4 โอลิมปิกเกมส์ก็ถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดในชีวิตแล้ว และเป็นการทำความฝันในการเข้าร่วมยิงในโอลิมปิกเกมส์ของตัวเองเป็นจริง เพราะก่อนหน้านี้เคยเห็นพี่ณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เข้ายิงไฟนั่ลที่ปักกิ่งก็ตั้งใจว่าจะทำแบบพี่เขาให้ได้และวันนี้ก็มาถึงจุดนี้ รู้สึกดีใจและพอใจมากแล้วค่ะ"

          อิศราภา ได้กล่าวขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยที่ส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬายิงเป้าบินและนักกีฬาไทยที่เข้ามาร่วมโอลิมปิกเกมส์ แม้ว่ายิงเป้าบินอาจไม่ใช่กีฬาที่เป็นที่นิยมแต่ทุกคนก็ส่งแรงใจเชียร์มา หลังจากนี้ตนก็จะกลับไปซ้อมและแก้ไขจุดที่บกพร่องให้ดีขึ้นเพื่อทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นในการแข่งขันรายการอื่นๆต่อไป โดยเฉพาะโอลิมปิกเกมส์ก็ยังเป็นความใฝ่ฝันที่อยากจะกลับมาร่วมแข่งอีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"